Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ viêm khớp dạng thấp

Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ viêm khớp dạng thấp

Những người phơi nhiễm với khói thuốc lá khi còn nhỏ thông qua việc hút thuốc lá thụ động có nhiều nguy cơ bị viêm khớp dạng thấp về sau, các nhà nghiên cứu cho hay.

Tác động của hút thuốc thụ động tới bệnh viêm khớp dạng thấp

Các nhà khoa học đã trình bày kết quả nghiên cứu tại Đại hội Bệnh thấp khớp châu Âu năm 2017 (tổ chức tại Tây Ban Nha). Nghiên cứu xác nhận mối liên hệ giữa hút thuốc lá và nguy cơ phát triển viêm khớp dạng thấp. Kết quả cho thấy, hút thuốc thụ động ở trẻ em cũng làm tăng đáng kể nguy cơ bị bệnh sau này.

Để phân tích tác động của hút thuốc thụ động và nguy cơ phát triển viêm khớp dạng thấp, các nhà nghiên cứu tại Bệnh viện Đại học Nam Paris đã theo dõi sức khỏe của hơn 70.000 Phụ nữ sinh trong khoảng thời gian từ 1925 – 1950, từ năm 1990.

hut-thuoc-la-lam-tang-nguy-co-viem-khop-dang-thap

Tình trạng hút thuốc lá thụ động được xác định bằng câu hỏi: Khi bạn là con, bạn có phải ở trong một căn phòng có khói thuốc lá hay không? Bệnh nhân được coi là tiếp xúc với khói thuốc nếu câu trả lời là có trong vài giờ/ngày.

Theo đó, ở những người có thời thơ ấu phơi nhiễm khói thuốc, tỷ lệ này là 1,73. Tỷ lệ nguy cơ là 1,37 ở những người hút thuốc và không phơi nhiễm khói thuốc lá thụ động trong thời thơ ấu.

Tác giả chính của nghiên cứu, giáo sư Raphaele Seror cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tránh môi trường thuốc lá nào cho trẻ em, đặc biệt là ở những người có tiền sử gia đình mắc bệnh viêm khớp dạng thấp”.

Viêm khớp dạng thấp là bệnh tự miễn gây đau và sưng các khớp, thường là bàn tay, bàn chân và cổ tay. Phân tích cũng cho thấy hút thuốc lá cũng làm trầm trọng thêm ảnh hưởng của bệnh viêm cột sống dính khớp.

Giáo sư Servet Akar thuộc Đại học Y Izmir Katip Celebi, Thổ Nhĩ Kỳ, cho biết: “Hút thuốc là yếu tố nguy cơ lớn không chỉ đối với sự bùng phát bệnh mà còn là mức độ nghiêm trọng của bệnh viêm khớp dạng thấp”. Các chuyên gia về thấp khớp nên khuyến khích bệnh nhân bỏ hút thuốc vì điều này có thể có ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống tương lai.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post