Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Ngoài phổi, 10 bộ phận cơ thể khác cũng bị tàn phá tả tơi do thuốc lá

Ngoài phổi, 10 bộ phận cơ thể khác cũng bị tàn phá tả tơi do thuốc lá

Mọi người đều biết hút thuốc lá có hại cho phổi, tuy nhiên, lại ít người rõ thuốc lá còn có thể tàn phá hàng loạt những cơ quan nội tạng khác của cơ thể.

Khói thuốc chứa hơn 4.000 hóa chất, bao gồm nicotine, formaldehyde, benzene, carbon monoxide, tar và các chất gây ung thư làm hại toàn cơ thể. Sự tàn phá này khởi đầu từ phổi, từ bệnh cảm lạnh cho tới các chứng viêm phổi và ung thư đe dọa tính mạng con người. Có đến hơn 10 phần nội tạng cơ thể khác sẽ phải chịu ảnh hưởng trực tiếp từ khói thuốc:

1. Da

Tác động gây hại của thuốc lá lên da là điều đã được cảnh báo từ lâu. Những căn bệnh tự miễn về da như bệnh vẩy nến xuất hiện tỉ lệ cao ở phụ nữ hút thuốc. Thiếu niên hút thuốc sẽ dễ bị mụn nhọt.

Bằng chứng lâm sàng cho thấy có sự liên hệ trực tiếp giữa hút thuốc và nổi mụn tuổi dậy thì. Những người hút thuốc trực tiếp và hít khói thuốc gián tiếp càng bị bệnh lupus tàn phá da nhiều hơn.

Ngoài ra, khói thuốc còn gây lão hóa da sớm, tạo các nếp nhăn, nếp chân chim trước tuổi.

2. Ống dẫn trứng

Bằng chứng lâm sàng chỉ ra rằng hút thuốc là một trong những yếu tố nguy cơ gây thai ngoài tử cung, phôi tự nằm ở ống dẫn trứng thay vì tử cung như bình thường.

Đây cũng là nguyên nhân lớn nhất gây tử vong ở phụ nữ trong ba tháng đầu thai kỳ

ngoai-phoi-10-bo-phan-co-the-khac-cung-bi-tan-pha-ta-toi-do-thuoc-la

3. Tử cung

Nicotine trong thuốc lá làm giảm lượng oestrogen trong cơ thể, tăng lượng hoocmon nam. Vì vậy, nó có thể làm ngưng rụng trứng trong thời gian dài, gây kinh nguyệt không đều.

Ngoài ra, khói thuốc còn ảnh hưởng đến mạch máu và lưu thông máu trong thai kỳ.

4. Cổ tử cung

Virus Papilloma ở người hoặc HPV là một yếu tố nguy cơ gây ung thư cổ tử cung. Những người nhiễm virus này nên tránh xa khói thuốc lá.

Nghiên cứu cho thấy hút thuốc làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung ở phụ nữ bị nhiễm HPV.

5. Dương vật

Nghiên cứu cho thấy khói thuốc gây ảnh hưởng làm suy giảm nitrous oxide hỗ trợ đưa máu đến dương vật. Khi lượng nitrous oxide bị giảm sản xuất, nam giới dễ bị chứng rối loạn cương dương và bất lực.

6. Bìu

Một nghiên cứu vào năm 2011 chứng minh có sự liên hệ rõ ràng giữa hút thuốc và sự phát triển của kích thích tố sinh dục nam. Khói thuốc là chất gây rối loạn nội tiết có thể khiến nam giới bị vô sinh. Ngoài ra, sản xuất tinh trùng cũng sẽ giảm thấy rõ.

7. Thận

Người hút thuốc lá nên cẩn trọng với bệnh thận mãn tính vì họ có lượng albumin tăng vọt trong nước tiểu, giảm hoạt động thận và thu hẹp động mạch cung cấp máu cho thận.

8. Mắt

Mắt của người hút thuốc lá thường vằn đỏ vì các hóa chất độc hại trong khói thuốc có thể khiến mắt bị căng thẳng ôxy hóa thường xuyên. Khói bay lên từ thuốc còn có thể gây kích ứng thêm cho mắt.

Một nghiên cứu mới đây phát hiện có sự liên hệ giữa bệnh đục thủy tinh thể với người hút thuốc bị tiểu đường type 1.

9. Thực quản

Hút thuốc có thể khiến bạn bị trào ngược acid sau mỗi bữa ăn. Khói thuốc làm giãn cơ thắt lưng dưới giúp co thắt ngăn cản acid từ dạ dày lên thực quản. Khi cơ này bị lỏng, acid sẽ trào ngược lên, làm hại thực quản. Nó cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh loét dạ dày và ung thư dạ dày.

10. Tim

Khói thuốc tàn phá rất lớn với sức khỏe tim mạch. Chỉ cần một lượng nhỏ dưới 4 mg nicotine cũng có thể làm thắt động mạch vành, giảm máu lưu thông.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post