Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Thuốc lá chứa 7 chất gây ung thư

Thuốc lá chứa 7 chất gây ung thư

Các loại thuốc lá bán trên thị trường chứa tới 7 chất gây ung thư có nguy cơ đe dọa đến sức khỏe cộng đồng. Đây là khuyến cáo do nhà chức trách Hàn Quốc đưa ra.

Theo báo cáo của Bộ An toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc, thuốc lá chứa 7 chất thuộc nhóm 1, trong đó có benzene, benzoapyrene và 4-aminobiphenyl cũng như 5 chất khác có nồng độ thấp hơn.

Nhóm 1 là nhóm tác nhân gây ung thư cho người theo phân loại của Cơ quan Nghiên cứu ung thư quốc tế (IARC) thuộc Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

thuoc-la-chua-7-chat-gay-ung-thu

Chất benzene không chỉ gia tăng nguy cơ mắc ung thư và các bệnh khác, mà còn là nguyên nhân gây bệnh suy tủy xương. Đa số việc sử dụng benzene trong các lĩnh vực ngoài ngành công nghiệp bị kiểm soát chặt chẽ. Báo cáo cũng cho thấy mặc dù nhiều người cho rằng thuốc lá điện tử ít gây tác hại tới sức khỏe con người, song việc sử dụng thiết bị này cũng gia tăng đáng kể nguy cơ tiếp xúc với các chất gây ung thư cho người.

Giới chức Hàn Quốc cho biết những nghiên cứu mới nhất cho thấy hút thuốc lá gây tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng. Nhằm giảm tỷ lệ người hút thuốc, năm 2016, Chính phủ Hàn Quốc đã chỉ thị các công ty sản xuất, kinh doanh thuốc lá in ảnh minh họa tác hại của việc hút thuốc lên mặt trước của mỗi vỏ bao thuốc lá thông thường, cũng như các bao thuốc lá điện tử và bao thuốc lá nhai.

Theo quy định mới này, diện tích hình ảnh cảnh báo về sức khỏe phải chiếm tối thiểu 30% bề mặt trước và sau của mỗi bao bì thuốc lá. Tuy nhiên, nhà chức trách cho rằng những bao thuốc lá hiện nay chỉ mới thông báo cho người dùng thấy hàm lượng của nhựa thuốc lá và nicotine.

Theo thống kê năm 2015, tỷ lệ người hút thuốc đã lên tới 39,3% trong nam giới và 5,5% trong nữ giới tại Hàn Quốc, trong khi tỷ lệ này ở người có độ tuổi dưới 19 là 9,6% đối với nam giới và 2,7% đối với nữ giới.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post