Trang chủ / Tin tức khác / Nhiều nước trong EU cấm hút thuốc lá ở nơi công cộng ( Phần 2)

Nhiều nước trong EU cấm hút thuốc lá ở nơi công cộng ( Phần 2)

Hiện nay, tại các nước thành viên Liên hiệp châu Âu (EU) mỗi năm có 650 nghìn người chết vì các bệnh liên quan hút thuốc lá, 800 nghìn người chết vì hút thuốc lá thụ động và khoảng 30% số người trưởng thành hút thuốc lá. Các nước EU đang tranh luận nhằm tiến tới việc ban hành quy định chung của toàn khối cấm hút thuốc lá ở những nơi công cộng.

Tại Ðức, ngày 23-2 vừa qua các bang ở nước này đã đồng ý cấm hút thuốc lá tại các tòa nhà công cộng nhưng chưa cấm hút thuốc lá hoàn toàn tại các quán rượu và quán ăn như ở một số nước châu Âu khác.

Tại Hy Lạp, đã đưa ra nhiều luật về cấm hút thuốc lá trong đó có luật cấm hút thuốc lá hoàn toàn tại các nơi công cộng đặc biệt, tuy nhiên vẫn có những nơi riêng biệt dành cho người hút thuốc lá. Hút thuốc lá bị cấm tại các phương tiện giao thông công cộng. Tại Hungaria, tại nơi làm việc cần thiết kế khu vực dành cho người hút thuốc lá. Tại Iceland, cấm hút lá hoàn toàn tại nơi làm việc, kể cả quán bar và quán ăn và không thiết kế phòng riêng dành cho người hút thuốc lá. Luật cấm hút thuốc lá không áp dụng đối với phòng ngủ trong khách sạn, các nhà tù hoặc bệnh viện tâm thần.

nhieu-nuoc-trong-eu-cam-hut-thuoc-la-o-noi-cong-cong-phan-2

Tại Ý, cấm hút thuốc lá ở các cơ sở giáo dục, trừ các trường đại học nơi được hút thuốc lá – và các bệnh viện. Tại các quán cà-phê, quán ăn và các sơ sở phục vụ ăn uống khác, phòng đánh bài và sòng bạc, các ông chủ xây dựng một phòng không hút thuốc lá với diện tích chưa đến 50% toàn bộ cơ sở kinh doanh.

Tại Lít-va, từ ngày 1-1 cấm hút thuốc lá hoàn toàn tại các quán bar, cà-phê, các câu lạc bộ và các vũ trường. Hút thuốc tại các nơi công cộng khác sẽ bị cấm từ ngày 1-1-2008. Tại Luých-xăm-bua, cấm hút thuốc lá được áp dụng tại những nơi công cộng nhất định, đặc biệt tại các quán bar, mặc dù những phòng hút thuốc riêng được phép sử dụng nếu chúng chiếm chưa đến 25% khu vực kinh doanh. Cấm hoàn toàn việc hút thuốc lá tại các trường học, tòa nhà công cộng, xe buýt và tàu hỏa.

Tại Malta, cấm hút thuốc lá tại bất cứ khu nhà ở công cộng hoặc tư nhân khép kín nào, kể cả nơi làm việc. Tại Hà Lan, cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc, trừ các quán bar và quán ăn. Tại Bồ Ðào Nha, cấm hoàn toàn việc hút thuốc lá tại các cơ sở chăm sóc sức khỏe, giáo dục, cơ quan chính phủ, nhà hát và rạp chiếu phim. Cấm hút thuốc lá trên xe buýt, tàu hỏa, ta-xi nếu chuyến đi kéo dài chưa đến một giờ.

Tại Slovenia, cấm hút thuốc lá tại các bệnh viện và trường học; hạn chế hút thuốc lá tại nơi công cộng, trừ các quán ăn nơi có khu vực hút thuốc lá quy định. Tại Slovakia, chủ các cơ sở kinh doanh phải cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc mà ở đó không có nhân viên hút thuốc lá. Tại các trường học và bệnh viện cấm hút thuốc lá hoàn toàn và tại các quán ăn và các cơ sở phục vụ bữa ăn bắt buộc là nơi không hút thuốc lá.

Tại Tây Ban Nha, luật cấm hút thuốc lá được áp dụng đối với các quán bar và quán ăn rộng hơn 100 m2. Tại Thụy Ðiển, trên thực tế hầu hết nơi làm việc (trừ nơi có phòng hút thuốc lá quy định) là nơi cấm hút thuốc lá. Tại nước này, cấm hút thuốc lá ở các bệnh viện và trên các phương tiện giao thông công cộng. Các khách sạn có phòng không hút thuốc dành cho khách của họ. Từ tháng 6-2005, tất cả quán ăn, quán bar, câu lạc bộ ban đêm, quán cà-phê… là nơi cấm hút thuốc lá.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post