Trang chủ / Cách Cai Thuốc Lá / Cai thuốc lá bằng các biện pháp khoa học

Cai thuốc lá bằng các biện pháp khoa học

Tin vui dành cho những người cố gắng cai thuốc lá mãi nhưng nỗ lực bất thành!

Thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu của những chứng bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là ung thư phổi – căn bệnh mà tỷ lệ tử vong có thể lên đến 90% nếu phát hiện ở giai đoạn cuối.

Với những cảnh báo trên khắp các phương tiện thông tin đại chúng, có lẽ chúng ta không cần nói thêm một lời nào về tác hại của nó nữa nhỉ? Nhiều người đã nghiện, đã sợ, đã muốn thay đổi và cố gắng thay đổi nhưng vẫn “ngựa quen đường cũ”, cứ dăm ba ngày lại phải phì phèo điếu thuốc trên tay.

cai-thuoc-la-bang-cac-bien-phap-khoa-hoc

Tin vui cho những ai muốn trở lại với lối sống khỏe mạnh đây! Các nhà khoa học đã tìm ra phương pháp giúp bạn cai thuốc vĩnh viễn một cách hiệu quả nhất.

Nicola Lindson-Hawley thuộc ĐH Oxford, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: “Nhiều người nghĩ rằng cách thông thường để bỏ thuốc là giảm lượng tiêu thụ từ từ rồi cắt hẳn. Tuy nhiên, bắt họ ngưng một cách đột ngột mới là phương pháp tốt nhất.”

Lindson-Hawley và các đồng nghiệp đã theo dõi gần 700 người nghiện thuốc. Nhóm này có tiền sử hút ít nhất 15 điếu thuốc mỗi ngày đang có quyết tâm bỏ thuốc lá.

Họ được yêu cầu phải bỏ thuốc trong thời hạn 2 tuần, nhưng cách làm khác nhau. Nhóm 1 được yêu cầu hút thuốc với lượng bình thường, sau đó ngưng lại vào ngày cuối. Nhóm kia giảm lượng tiêu thụ hàng ngày cũng cho đến ngày đó.

Cả 2 nhóm đều sử dụng các biện pháp cai nghiện thông thường như tư vấn hành vi, miếng dán nicotine và phương pháp thay thế nicotine bằng kẹo cao su, viên ngậm và thuốc xịt miệng.

Các nhà nghiên cứu kiểm chứng sự hiệu quả giữa 2 phương pháp bằng cách theo dõi cả 2 nhóm sau 4 tuần, và một lần nữa sau 6 tháng.

Kết quả thu được thật bất ngờ: Nhóm người bị cắt thuốc lá một cách đột ngột lại là những người giữ được kết quả thành công nhất. Sau 4 tuần, nhóm 1 có 49% người cai thuốc thành công, trong khi nhóm 2 có 39%.

Trong thời hạn 6 tháng, nhóm đầu giữ được 22% người cai thuốc trong khi nhóm sau chỉ còn có 15%.

Điều thú vị ở đây là đa số mọi người muốn ngưng thuốc một cách từ từ hơn là đột ngột dừng hẳn. Nhưng “nếu một người thích ngưng từ từ, họ sẽ dễ cai thuốc hơn khi sử dụng phương pháp đột ngột” – Lindson-Hawley nói.

Tuy nhiên, Lindson-Hawley cũng cho biết: “Tỉ lệ cai thuốc của nhóm cai từ từ vẫn được xem là khá cao.”

Trong tương lai, các nhà khoa học sẽ tiếp tục tìm cách cải tiến phương pháp cai thuốc từ từ để làm tăng hiệu quả của nó. Theo cô, nếu ai đó đã thực sự không muốn cắt thuốc đột ngột, thì chẳng có cách nào bắt người đó làm như vậy cả. Vì thế, chúng ta cần phải khuyến khích nhiều hơn để họ có thể cai thuốc một cách hoàn toàn.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Annals of Internal Medicine.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post