Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Bệnh tâm thần nặng do hút thuốc

Bệnh tâm thần nặng do hút thuốc

Theo nghiên cứu mới công bố, trong số người bị chứng rối loạn tâm thần, có đến 57% là những người hút thuốc.

Theo nghiên cứu do Trường ĐH Kings College London (Anh) thực hiện dựa trên cơ sở phân tích dữ liệu từ 61 nghiên cứu trước đó liên quan tới 15.000 người hút thuốc và 273.000 người không hút thuốc.

WHO cảnh báo nếu các nước không có biện pháp hạn chế thuốc lá, con số này sẽ tăng lên 8 triệu vào năm 2030, đồng thời kêu gọi chính phủ các nước tăng thuế đánh lên thuốc lá để hạn chế số người hút thuốc.
Nhiều người trong số này sau đó được phát hiện bị rối loạn tâm thần. Kết quả kiểm tra cho thấy trong số người mắc bệnh, có đến 57% là những người hút thuốc.

benh-tam-than-nang-do-hut-thuoc

Nghiên cứu cũng nhận thấy trong nhóm người bị rối loạn tâm thần, số người hút thuốc lá cao gấp 3 lần số người không hút thuốc, và người thường xuyên hút thuốc phát bệnh tâm thần sớm hơn một năm so với người không hút thuốc.

​Ông Robin Murray – giáo sư nghiên cứu tâm thần học tại ĐH Kings College London – cho rằng có thể việc tiếp xúc với nicotine đã làm tăng nồng độ dopamine, gây ra rối loạn tâm thần.

Tuy nhiên nhóm nghiên cứu cũng lưu ý họ chưa đưa ra kết luận cuối cùng vì cần có thêm những nghiên cứu sâu hơn, nhưng theo tiến sĩ Sameer Jauhar, đây cũng là một lý do quan trọng để những người hút thuốc xem xét từ bỏ thói quen có hại của họ.

Nghiên cứu được công bố chỉ vài ngày sau khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết việc tiêu thụ thuốc lá toàn cầu hiện giết chết 6 triệu người mỗi năm, nhiều hơn số ca tử vong do AIDS, sốt rét và bệnh lao cộng lại.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post