Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Có thể bạn chưa biết: Hút thuốc lá gây thoái hóa đốt sống

Có thể bạn chưa biết: Hút thuốc lá gây thoái hóa đốt sống

Chúng ta đều biết, khói thuốc lá có thể làm tăng nguy cơ dẫn đến ung thư, xơ cứng động mạch, bệnh tim và giảm tuổi thọ… Tuy nhiên, không mấy ai nghĩ rằng, hút thuốc lá còn có ảnh hưởng tiêu cực đến cột sống. Thực tế điều này là chính xác.

Vì sao khói thuốc làm ảnh hưởng đến xương khớp?

Độ dẻo dai của xương khớp chịu ảnh hưởng chủ yếu bởi các hoạt động thể chất hàng ngày và nội tiết tố. Cả 2 yếu tố này đều bị ảnh hưởng xấu bởi khói thuốc lá.

Hoạt động thể chất: Khi bạn hút thuốc, lượng oxy trong máu giảm, làm tăng nồng độ các chất có hại như carbon monoxide. Các chất này kết hợp với những ảnh hưởng của khói thuốc lá đến tim và mạnh máu, làm giảm lợi ích mà hoạt động thể chất mang lại cho xương khớp.

Chức năng nội tiết: Hút thuốc lá làm giảm đi lượng estrogen ở phụ nữ thời kỳ mãn kinh và tiền mãn kinh, ảnh hưởng đến mật độ xương, khiến xương trở nên giòn, dễ gãy hơn.

HLV Bahrain nói điều bất ngờ về ĐT Olympic Việt Nam

Hút thuốc lá và các vấn đề liên quan đến cột sống

Các độc tố trong thuốc lá phá hoại xương và mô, ảnh hưởng đến các bộ phận cấu tạo nên cột sống như sau:

Đĩa đệm

Hút thuốc lá quá nhiều làm ức chế sự lưu thông máu, khiến đĩa đệm suy yếu do không thể hấp thụ các chất dinh dưỡng.

Đốt sống

Khói thuốc lá làm giảm mật độ xương, khiến các đốt sống có nguy cơ mắc các bệnh như thoái hóa đốt sống cổ, viêm cột sống dính khớp…

Các mô liên kết

Nicotine trong thuốc lá có thể làm giảm hàm lượng collagen, khiến các mô mềm và sụn ít đàn hồi, dễ gây tổn thương dây chằng.

Ngoài ra, khói thuốc lá ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thần kinh, hệ thống miễn dịch và khả năng bảo vệ khác của cơ thể, làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng sau phẫu thuật.

Điều trị thoái hóa cột sống, đừng quên sản phẩm từ thiên nhiên!

Để đảm bảo sức khỏe xương khớp nói chung và cột sống nói riêng, bạn nên bổ sung thêm sản phẩm được chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên như dầu vẹm xanh (một loại sò lưỡi xanh ở biển), thiên niên kiện, nhũ hương, vitamin, glycin… Sản phẩm này giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các trường hợp thoái hóa cột sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm gây đau ở cột sống (đau đốt sống thắt lưng, đau đốt sống cổ), đau thần kinh tọa (đau thần kinh hông)…

Bên cạnh việc lựa chọn bổ sung sản phẩm thiên nhiên, bạn cần duy trì lối sống và chế độ ăn uống lành mạnh, bỏ thuốc lá, tăng cường tập thể dục thể thao ngay từ khi còn trẻ.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post