Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Thuốc lá lậu có chất diệt chuột hủy hoại sức khỏe nam giới

Thuốc lá lậu có chất diệt chuột hủy hoại sức khỏe nam giới

Trong các gói thuốc l á lậu nhãn hiệu Jet, Hero chứa một lượng lớn Courmarin (chất diệt chuột) gây yếu sinh lý, vô sinh và ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

Tại hội nghi sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 30CT-TTg về tình hình buôn lậu, vận chuyển, kinh doanh trái phép thuốc lá lậu, ông Vũ Văn Cường – Chủ tịch Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam, công bố hiện nay trong các gói thuốc lá lậu Jet, Hero chứa một lượng lớn Courmarin (chất diệt chuột) gây yếu sinh lý, vô sinh và ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

thuoc-la-lau-co-chat-diet-chuot-huy-hoai-suc-khoe-nam-gioi

Trước đó, thông tin này cũng đã từng được công bố. Chất cấm Coumarin là một thành phần trong thuốc diệt chuột, có thể gây độc gan và nguy cơ ung thư cao, đã hiện diện trong các mẫu nhập lậu Jet và Hero. Kết quả này được Viện Kinh tế Kĩ thuật thuốc lá “tình cờ phát hiện” trong quá trình kiểm nghiệm, theo viện trưởng Nguyễn Đình Trường cho biết trong hội thảo “Tác hại nghiêm trọng của thuốc lá lậu đối với sức khỏe nam giới” tại TPHCM.

Theo ông Nguyễn Đình Trường, trong thuốc lá lậu Jet và Hero qua phân tích “có chứa hàm lượng Coumarin rất cao”, đó là chất 7-Hydroxy-6methoxy-2H-1-benzopyran-2-one thuộc nhóm Coumarin. Tuy nhiên ông Trường cho biết vì “gấp chưa định lượng được hàm lượng là bao nhiêu”. Cùng với Coumarin còn có một số chất độc hại khác trong sợi và khói. Cụ thể, cũng theo ông Trường, trong hàng lậu còn có chất Cadimi với hàm lượng cao gấp hơn 2 lần so với sản phẩm thông thường (Jet là 2,69 mg/kg và Hero là 2,11 mg/kg).

Theo thống kê, trong vòng 1 năm, lực lượng chức năng đã bắt giữ gần 10.000 vụ buôn lậu, vận chuyển, kinh doanh trái phép TL nhập lậu. Đã có trên 60.000 đối tượng vi phạm, số lượng lậu tịch thu lên đến 10,3 triệu bao. Cơ quan chức năng đã khởi tố hình sự 179 vụ, 263 bị can và xử phạt với số tiền hơn 21 tỉ đồng.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post