Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Khói thuốc lá gây hại cho sức khỏe sinh sản ở nữ giới như thế nào

Khói thuốc lá gây hại cho sức khỏe sinh sản ở nữ giới như thế nào

Thuốc lá có hại là điều ai cũng biết nhưng một nghiên cứu mới đây còn chỉ ra rằng khói thuốc lá cũng khiến “vùng kín” bị tổn thương nghiêm trọng.

Thói quen hút thuốc lá không chỉ có ở đàn ông mà ở cả phụ nữ. Tất cả chúng ta đều biết chất gây nghiện trong thuốc lá tạo ra cảm giác thư giãn, thoải mái trước mắt. Tuy nhiên, đối với sức khỏe nó có sức tàn phá ghê gớm.

Gây mất cân bằng lượng máu ở “vùng kín”

Theo thông tin trên báo VnExpress, chất kích thích nicotin trong thuốc lá có thể làm cho lượng oxy trong máu giảm đi nên lượng máu cung cấp cho “vùng kín” cũng bị giảm mức oxy cần thiết, từ đó dễ làm cho mất cân bằng bên trong “vùng kín”.

khoi-thuoc-la-gay-hai-cho-suc-khoe-sinh-san-o-nu-gioi-nhu-the-nao

Hút thuốc lá cũng làm thay đổi nồng độ trong cơ thể của nhiều nội tiết tố trong đó có estrogen. Những thay đổi đó cản trở sự rụng trứng và làm xáo trộn chu kỳ kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều sẽ làm giảm khả năng thụ thai. Đó cũng là ký do những phụ nữ hút thuốc thường hay bị bế kinh (tắt kinh) nhiều hơn là những người không hút thuốc.

Nhiễm trùng ông dẫn chứng

Người ta nhận thấy những bất thường trong ống dẫn trứng của phụ nữ hút thuốc hay thường xuyên hít phải khói thuốc. Nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy rằng hút thuốc có hậu quả xấu trên cơ quan miễn nhiễm, những thay đổi đó có thể đưa tới sự khó thụ tinh do sự gia tăng nhiễm trùng ống dẫn trứng.

Bên cạnh đó, hút thuốc hay hít phải khói thuốc nhiều sẽ làm tăng nồng độ của nội tiết tố epinephrine và vasopressin làm cho trứng đi qua ống dẫn trứng mau hơn và khi trứng đã thụ tinh vào tử cung sớm thì sẽ dễ sảy thai hơn.

Hơn thế, những phụ nữ hút thuốc dễ có thai sai chỗ hay có thai ngoài tử cung hơn người thường từ 2 tới 4 lần. Ống dẫn trứng là nơi có thai sai chỗ thường xảy ra và nếu không được phát hiện sớm nó có thể làm bể ống dẫn trứng và gây tử vong.

“Sấy khô” vùng kín

Báo Pháp luật TPHCM đưa tin, một nghiên cứu do tiến sĩ người Hà Lan Julie Holland chỉ ra rằng những người phụ nữ hút thuốc, hoặc có chồng/người thân hút thuốc, hàng ngày ngửi phải khói thuốc lá sẽ có có bộ phận vùng kín bị khói thuốc… sấy khô.

Theo đó, nghiên cứu giải thích rằng, khói thuốc lá làm khô màng nhầy. Điều đó cũng giải thích tại sao khi tiếp xúc nhiều với khói thuốc lâu ngày, người ta sẽ cảm thấy khô miệng, cổ họng nóng, khô rát, tương tự, vùng kín không khác gì…sa mạc.

Lưu ý:

Để hạn chế tác hại này, cách tốt nhất là tránh xa khói thuốc, dù từ chính mình hay từ người thân cận. Bên cạnh đó, các quý ông nếu muốn đời sống gối chăn của mình và đối tác luôn được trơn tru, hài lòng thì điều cần làm trước tiên là tránh xa thuốc lá. Đây là việc làm cần thiết để vừa duy trì đời sống tình dục lành mạnh, an toàn vừa bảo vệ sức khỏe, trí tuệ cho thế hệ mai sau.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post