Trang chủ / Tin tức khác / Trên thế giới, người ta đang cai thuốc lá như thế nào?

Trên thế giới, người ta đang cai thuốc lá như thế nào?

Mặc dù hút thuốc gây bệnh và tử vong, nhưng không ai dễ gì bỏ được. Việc từ bỏ thuốc lá có thể gây ra những triệu chứng khi cai nghiện nicotine, bao gồm cảm giác thèm, đau đầu, khó chịu và mất ngủ…

Thuốc lá gây hại cho sức khỏe, đây là điều ai cũng biết. Tác hại từ việc hút thuốc đều đến từ hàng ngàn hợp chất hoá học có trong khói thuốc lá, rất nhiều hợp chất trong số đó độc hại. Nếu hút thuốc trong một khoảng thời gian dài, cơ thể chúng ta sẽ trở nên phụ thuộc vào nó.

Chính vì vậy, các liệu pháp thay thế nicotine, cũng như giảm thiểu tác hại của thuốc lá đã được ra đời và sử dụng rộng rãi trong nhiều năm, nhằm giúp mọi người bỏ thuốc lá điếu. Từ đó, chuyển qua các phương pháp điều trị an toàn hơn.

Trên thế giới, phổ biến nhất hiện nay là các liệu pháp: bao gồm miếng dán nicotin, kẹo cao su nicotin, viên ngậm, viên microtabs, ống hít nicotine và bình xịt mũi nicotine…

tren-the-gioi-nguoi-ta-dang-cai-thuoc-la-nhu-the-nao

Champix: Champix hoạt động bằng cách làm cảm giác thèm thuốc lá điếu. Nó cũng làm giảm những cảm giác có được khi hút thuốc lá điếu.

Zyban: là thuốc viên giúp bạn ngừng hút thuốc.

Kẹo cao su nicotine có hai loại: 2mg và 4mg. Khi bạn sử dụng kẹo cao su nicotine, nicotine được hấp thụ qua thành miệng. Kẹo cao su nicotine hữu ích bởi nó có thể cung cấp những liều nicotine trong khoảng thời gian ngắn.

Miếng dán: các miếng dán nicotin tác dụng tốt đối với hầu hết những người hút thuốc lá thông thường và có thể được dán liên tục (miếng dán 24 tiếng) hay chỉ trong lúc bạn đang thức và hoạt động (miếng dán 16 tiếng). Chúng hoạt động bằng cách đưa nicotine trực tiếp vào máu thông qua da.

Viên ngậm: được đặt trong miệng và tan dần dần để giải phóng nicotine. Viên ngậm nicotine hoạt động giống như kẹo cao su nicotine.

Ống hít nicotine: trông giống một điếu thuốc lá nhựa. Sản phẩm này tạo ra hơi nicotine, được hấp thụ qua miệng và cổ họng. Nếu bạn nhớ cảm giác “đưa điếu thuốc lên miệng” khi hút thuốc, đây có thể là một lựa chọn phù hợp với bạn.

Bình xịt mũi nicotine: cung cấp một liều nicotine nhanh và hiệu quả thông qua lớp màng của mũi. Ưu điểm của xịt mũi là chúng hoạt động nhanh hơn nhiều so với kẹo cao su nicotine hay viên ngậm.

Bên cạnh đó, thuốc lá điện tử cũng là một giải pháp rất được ưa chuộng. Đây là một thiết bị cho phép bạn hấp thụ nicotine vào cơ thể bằng hơi nước, thay vì bằng khói thuốc.

Thuốc lá điện tử không đốt cháy lá thuốc lá và không sản sinh ra hắc ín hay carbon monoxide, hai trong số các thành phần độc hại nhất có trong khói thuốc lá. Thuốc lá điện tử hoạt động bằng cách đun nóng một dung dịch – thường chứa nicotine, propylen glycol và/hoặc glycerine thực vật và hương liệu.

Ngày nay, càng có nhiều bằng chứng cho thấy thuốc lá điện tử có thể giúp bỏ thuốc lá điếu. Sử dụng thuốc lá điện tử có thể giúp bạn kiểm soát cơn thèm nicotine.

Để có được kết quả tốt nhất, hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng một lượng thuốc lá điện tử đủ đáp ứng nhu cầu với nồng độ nicotine trong dung dịch vừa đủ. Bạn sẽ không nhận được toàn bộ lợi ích từ vaping trừ khi bạn bỏ hút thuốc lá điếu hoàn toàn.

Ở Anh, thuốc lá điện tử được quy định chặt chẽ về độ an toàn và chất lượng. Những sản phẩm này không phải hoàn toàn không có rủi ro, nhưng những rủi ro đó chỉ chiếm một phần nhỏ so với thuốc lá điếu.

Thuốc lá điện tử không sản sinh ra hắc ín hoặc cacbon monoxide, hai trong số các thành phần độc hại nhất có trong khói thuốc lá. Dung dịch nicotine và hơi của thuốc lá điện tử có chứa một số hợp chất độc hại có thể tìm thấy trong khói thuốc lá điếu nhưng ở mức thấp hơn rất nhiều.

Báo cáo nghiên cứu độc lập năm 2015 của Tổ chức Y tế cộng đồng Anh đã phát hiện ra rằng, dựa trên bằng chứng sẵn có, thuốc lá điện tử ít gây hại hơn hút thuốc lá khoảng 95%. Trường Cao đẳng Y học Hoàng gia đã đưa ra một kết luận tương tự trong báo cáo năm 2016 của mình về “Nicotine không khói thuốc: Giảm thiểu tác hại của thuốc lá”.

Và cho đến thời điểm này, không có bằng chứng nào cho thấy thuốc lá điện tử gây hại cho những người xung quanh. Các bằng chứng sẵn có chỉ ra, mọi nguy cơ gây tổn hại đều rất thấp, đặc biệt là khi so với khói thuốc lá thụ động.

“Người ta chết vì hắc ín, cùng các thành phần khác của khói thuốc, chứ không phải vì chất nicotine” – Ann McNeill, Giáo sư tại Tobacco Addiction Kings College London.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post