Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Hút thuốc lá gắn liền với nguy cơ tử vong do đột quỵ

Hút thuốc lá gắn liền với nguy cơ tử vong do đột quỵ

Mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra mối liên hệ giữa tỷ lệ tử vong do đột quỵ và thói quen hút thuốc lá.

Những nhà nghiên cứu ở Phần Lan đã phát hiện ra sự sụt giảm mạnh về số lượng người bị xuất huyết dưới màng nhện (dạng nguy hiểm nhất của đột quỵ) được xảy ra cùng thời điểm với việc giảm tỷ lệ người dân hút thuốc.

Cụ thể, trong khoảng thời gian từ năm 1998 – 2012, số lượng người hút thuốc lá từ 15 – 64 tuổi đã giảm 30% trong cả nước. Cùng thời điểm đó, số ca tử vong do đột quỵ cũng giảm xuống 45% ở phụ nữ dưới 50; 38% ở đàn ông dưới 50; 16% ở phụ nữ trên 50 và 26% ở đàn ông trên 50 tuổi.

hut-thuoc-la-gan-lien-voi-nguy-co-tu-vong-do-dot-quy

Các nhà khoa học cho rằng, rất có thể chính sách cắt giảm thuốc lá ở Phần Lan đã đóng vai trò quan trọng trong kết quả này. Những năm gần đây, Phần Lan giảm được số lượng người hút thuốc lá qua một loạt các chiến dịch y tế công cộng và hành động pháp lý, nhằm ngăn cản việc bán thuốc lá cũng như sử dụng thuốc lá nơi công cộng.

Giáo sư Jaakko Kaprio của Đại học Henlsinki, Phần Lan cho rằng: “Tỷ lệ bệnh nhân mắc các bệnh về tim mạch trên toàn quốc đã giảm mạnh trong một thời gian ngắn. Mặc dù chúng tôi không thể chứng minh trực tiếp nguyên nhân, song rất có thể chính sách về thuốc lá ở Phần Lan đã góp phần làm giảm tỷ lệ mắc bệnh xuất huyết não nghiêm trọng”.

Theo Giám đốc Điều hành của Tổ chức Y tế từ thiện Ash Deborah Arnott, nghiên cứu này là lời cảnh tỉnh đối với người hút thuốc lá, nếu không bỏ thuốc, họ sẽ có nguy cơ tử vong do đột quỵ cao hơn gấp đôi so với những người khác.

Để phòng ngừa đột quỵ, bạn cần tránh xa thuốc lá, đồng thời điều trị tốt các bệnh như: Tăng huyết áp, đái tháo đường, khắc phục tình trạng tăng cholesterol máu, triglyceride máu, phòng ngừa và điều trị bệnh đa hồng cầu (nếu có những bệnh này).

Đột quỵ là nguyên nhân gây tử vong và tàn tật hàng đầu ở mọi quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Để phòng ngừa, hỗ trợ điều trị đột quỵ, xu hướng được nhiều bác sỹ và người bệnh tin dùng hiện nay đó là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên. Điển hình cho xu hướng này là sản phẩm chứa thành phần chính từ enzym nattokinase giúp phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn, lưu thông máu, hỗ trợ kiểm soát huyết áp. Sản phẩm giúp giảm thiểu nguy cơ mắc đột quỵ não, hỗ trợ điều trị, cải thiện các di chứng và ngăn chặn đột quỵ tái phát.

Đột quỵ não là căn bệnh nguy hiểm, gây nhiều di chứng nặng nề, thậm chí là tử vong. Vì thế người bệnh cần có chế độ ăn uống hợp lý, bỏ thuốc lá, tập luyện thể dục thường xuyên và sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là enzym nattokinase để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post