Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Hút thuốc lá điện tử gây biến đổi gene hệ miễn dịch

Hút thuốc lá điện tử gây biến đổi gene hệ miễn dịch

Hút thuốc lá điện tử gia tăng nguy cơ nhiễm trùng vì hàng trăm gene trong hệ miễn dịch bị biến đổi, nghiên cứu mới đây cho hay.

Thuốc lá điện tử làm biến đổi hàng trăm gene kiểm soát các tế bào miễn dịch, đặc biệt là cơ quan hô hấp như họng, mũi, miệng và xoang. Theo nghiên cứu, hút thuốc khiến các biểu mô, niêm mạc trong bộ máy hô hấp bị tổn thương.

Với thuốc lá điện tử, 358 gene bảo vệ hệ miễn dịch bị tổn thương. Hệ miễn dịch suy yếu sẽ khiến người hút mắc nhiều bệnh hô hấp hơn bình thường.

hut-thuoc-la-dien-tu-gay-bien-doi-gene-he-mien-dich

Tiến sĩ Ilona Jaspers thuộc đại học North Carolina nói: “Chúng tôi chưa biết chính xác tác động lâu dài của thuốc lá điện tử lên người dùng. Tuy nhiên tôi nghĩ rằng tác động của nó sẽ không giống như thuốc lá thông thường”. Nhiều người hút thuốc được cho là miễn dịch kém, dễ bị tổn thương và sưng tấy hơn người không hút thuốc.

Để thực hiện nghiên cứu, các nhà khoa học mời tới phòng thí nghiệm 13 người không hút thuốc, 14 người hút thuốc lá và 12 người chuyên dùng thuốc lá điện tử. Họ được yêu cầu xét nghiệm máu, nước tiểu để xác định nồng độ nicotine trong máu.

Sau 3 tuần kiểm nghiệm, thuốc lá điện tử khiến ít nhất 53 gene bảo vệ hệ miễn dịch bị suy yếu. Những loại gene này chỉ huy các tế bào sản sinh ra lượng protein phù hợp để thực hiện cơ chế miễn dịch.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post