Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Thuốc lá: “Kẻ thù” khiến làn da nhăn nheo

Thuốc lá: “Kẻ thù” khiến làn da nhăn nheo

Chúng ta thường biết đến nguyên nhân gây nhăn nheo, chảy xệ làn da là do lão hóa, ánh nắng mặt trời, quá trình mang thai, sinh nở ở chị em phụ nữ,… Nhưng một lý do gây ra nếp nhăn mà ít người biết đến chính là hút thuốc lá. Bài viết sau đây sẽ làm rõ vấn đề này!
Thuốc lá tác động đến làn da như thế nào?

Bạn đã biết tác hại của thuốc lá đến sức khỏe chưa? Hút thuốc lá có thể gây ung thư, bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường,… Cùng với đó là những tác động về vấn đề thẩm mỹ như: xỉn răng, ngón tay vàng ố, hơi thở và tóc có mùi khói thuốc lá,… Ngoài ra, hút thuốc lá còn đẩy nhanh quá trình lão hóa da, đặc biệt khiến làn da dễ bị nhăn nheo.

thuoc-la-ke-thu-khien-lan-da-nhan-nheo-2

Vậy tại sao hút thuốc lá có thể gây ra nếp nhăn? Lý do được giải thích là vì: Khi hút thuốc, bạn mím môi và nheo mắt để khói ra khỏi miệng, lâu dần sẽ thúc đẩy sự hình thành các nếp nhăn quanh mắt và miệng. Theo Tiến sĩ Lowell Dale của tổ chức Mayo Clinic, Mỹ: “Thủ phạm gây ra nếp nhăn chính là nicotine, cộng với 4.000 hóa chất trong khói thuốc lá. Nicotine khiến các mạch máu ở lớp ngoài da bị co thắt lại, làm suy yếu quá trình lưu thông oxy và máu trong cơ thể.

Ngoài ra, các hóa chất khác trong khói thuốc lá, như carbon monoxide, formaldehyde, cyanua, amoniac, hắc ín làm giảm lượng collagen và elastin (thành phần chính cấu tạo nên các sợi liên kết trong da, giúp da săn chắc, đàn hồi), đồng thời, giảm hàm lượng nước bên trong cơ thể. Kết quả là khiến da của bạn trông khô ráp, mỏng manh hơn và bắt đầu chảy xệ, nhăn nheo.

Ngừng hút thuốc sẽ không làm cho các nếp nhăn của bạn biến mất ngay, nhưng nó sẽ ngăn chặn những nếp nhăn mới xuất hiện. Bác sĩ phẫu thuật Robert Singer của Hiệp hội Phẫu thuật thẩm mỹ tại Mỹ cho biết: “Quá trình làm lành vết thương phụ thuộc vào sự cung cấp máu. Lưu lượng máu đến các tế bào da và cơ bị giảm do hút thuốc lá, gây co thắt mao mạch”.

Ngăn ngừa da nhăn nheo: Hãy từ bỏ thuốc lá ngay hôm nay!

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post