Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Đau lưng thường nặng hơn ở người hút thuốc lá

Đau lưng thường nặng hơn ở người hút thuốc lá

Nghiên cứu được công bố vào tháng 12 năm 2012 của Tạp chí Phẫu thuật xương (JBJS) đã chỉ ra rằng, những người bị các bệnh liên quan đến đau lưng nếu vẫn duy trì hút thuốc lá, càng bị đau nặng hơn so với người không hoặc đã dừng hút thuốc. Nghiên cứu này theo dõi quá trình điều trị của bệnh nhân trong khoảng thời gian 8 tháng.

Hút thuốc lá – Tác nhân làm gia tăng tình trạng đau lưng

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã xem xét lại lịch sử hút thuốc và theo dõi cơn đau của hơn 5.300 bệnh nhân bị đau rễ thần kinh (hoặc đau do một số bệnh về cột sống, đĩa đệm) trong khoảng thời gian 8 tháng.

Một số phát hiện quan trọng mà nghiên cứu đã chỉ ra:

– Trong quá trình điều trị, những người bỏ hút thuốc lá đã báo cáo, họ thấy có sự cải thiện đáng kể về tình trạng đau lưng so với những người tiếp tục hút thuốc.

– Sự cải thiện trung bình theo thang điểm VAS (đánh giá mức độ đau qua cảm nhận của bệnh nhân) là có ý nghĩa lâm sàng ở người không hút thuốc.

dau-lung-thuong-nang-hon-o-nguoi-hut-thuoc-la

– Nhóm bệnh nhân tiếp tục hút thuốc lá khi điều trị không có sự cải thiện mức độ đau về mặt lâm sàng. Tình trạng đau lưng của họ vẫn tiếp diễn.

– Sử dụng Oswestry Disability Index (ODI- thước đo kết quả thường được sử dụng để đánh giá mức độ đau lưng) cho thấy, có sự cải thiện lớn về mức độ đau ở những bệnh nhân đã từng hút thuốc trước đó, nhưng trong quá trình điều trị họ đã bỏ thuốc lá.

Tác giả nghiên cứu Glenn R. Rechtine, Đại học Rochester (Mỹ) cho biết: “Chúng tôi thấy rằng, chất nicotine có trong thuốc lá sẽ làm gia tăng tình trạng đau của bệnh nhân. Và ở nghiên cứu này, nếu bạn bỏ hút thuốc lá trong khi điều trị, bạn sẽ cải thiện tình trạng đau lưng tốt hơn nhiều so với việc tiếp tục hút thuốc. Và trong khi điều trị, hút thuốc lá sẽ rất có hại cho bạn”.

Có thể thấy, đau lưng là tình trạng phổ biến không chỉ tại Mỹ mà ở mọi quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Người bệnh nên lưu ý, bên cạnh việc bỏ thuốc lá trong quá trình điều trị đau lưng thì mọi người cũng nên áp dụng cho mình một chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng hợp lý. Ngoài ra, việc tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, kết hợp với việc sử dụng thực phẩm chức năng chứa dầu vẹm xanh hàng ngày cũng rất cần thiết để người bệnh có thể giảm đau, cải thiện vận động một cách an toàn.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post