Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ bị bệnh Gút

Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ bị bệnh Gút

Mặc dù chưa có một nghiên cứu chính thức nào về mối liên hệ giữa thuốc lá và bệnh Gút. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng hút thuốc có thể làm tăng nồng độ axit uric trong máu, làm mất cân bằng độ pH trong cơ thể, từ đó có thể dẫn tới tình trạng bệnh Gút nghiêm trọng hơn.

Hút thuốc có thực sự gây ra bệnh Gút?

Chúng ta đều biết khói thuốc lá có chứa hàng nghìn hoá chất nguy hiểm có thể gây chết người, khi đi vào cơ thể khói thuốc có thể thắt chặt mạch máu của bạn gây ra các vấn đề ề hệ tuần hoàn.

Mỗi điếu thuốc có thể làm các động mạch siết lại khoảng 1 giờ, do đó làm giảm 50% lưu lượng máu tuần hoàn trong cơ thể.

hut-thuoc-la-lam-tang-nguy-co-bi-benh-gut

Cacbon monoxit ( CO) đi vào cơ thể cản trở quá trình lưu thông khí oxy (O2), ngăn chặn quá trình đào thải axit uric ra ngoài cơ thể khiến chúng tích tụ tạo thành các tinh thể gây viêm và có thể dẫn tới cuộc tấn công bệnh Gút. Nếu bạn hút cần sa thì nó cũng có tác động tương tự như thuốc lá.

Không có bằng chứng nào chứng minh hút thuốc gây ra cơn Gút trực tiếp nhưng chắc chắn rằng thuốc lá làm giảm sức khoẻ của bạn, gây ra các bệnh về tim mạch, tiểu đường và có thể gây ra bệnh Gút. Các nhà khoa học chứng minh rằng người bệnh Gout có nguy cơ cao mắc các bệnh về tim mạch và tiểu đường.

Các hoá chất và độc tố của thuốc lá làm tăng nồng độ axit uric trong cơ thể, theo đó phổi và thận là những cơ quan loại bỏ độc tố chính trong cơ thể bạn sẽ bị suy yếu. Các chất này cản trở việc loại bỏ các độc tố ra ngoài cơ thể qua việc hít thở.

Khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của những người hút thuốc thấp hơn so với những người không hút, do đó những người này nên ăn nhiều hơn, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng hơn so với những người không hút thuốc.

Mối liên quan giữa bệnh Gút và thuốc lá thậm chí còn đi xa hơn, ảnh hưởng tới các bệnh liên quan tới bệnh Gút như bệnh viêm khớp dạng thấp. Nhiều chuyên gia Nhật Bản đã nghiên cứu và phát biểu tại trường đại học Thấp khớp của Mỹ rằng có một mối liên quan chặt chẽ giữa thuốc lá và bệnh viêm khớp dạng thấp, thường xảy ra với những người có nguy cơ mắc bệnh xương khớp.

Một nghiên cứu khác về 30.000 phụ nữ trong độ tuổi từ 55 đến 69 vào năm 1986 và kết luận cuối cùng được công bố vào năm 2009 tại trường đại học Thấp khớp ở Hoa Kỳ cho thấy rằng những người hút thuốc lá có nguy cơ phát triển bệnh viêm khớp dạng thấp gấp đôi so với những người không hút thuốc.

Những người từng hút thuốc có nguy cơ mắc bệnh viêm khớp dạng thấp thấp hơn so với người hút thuốc lá thường xuyên, những người không hút thuốc có nguy cơ thấp nhất.

Bệnh Gout và chứng ngưng thở

Nếu bạn hút thuốc và mắc chứng ngưng thở khi ngủ (bị khó thở lúc ngủ) thì bạn có nguy cơ cao hơn của một cuộc tấn công Gút do nồng độ oxy trong máu giảm gây ra các tế bào phải đi qua quá trình phân huỷ dẫn đến giải phóng axit uric dư thừa vào trong máu của bạn.

Tất cả những người bị Gút nên được kiểm tra về bệnh ngưng thở trước khi ngủ để tránh sự phát triển của nhiều bệnh nghiêm trọng hơn như bệnh tiểu đường, bệnh thận, bệnh tim…

Những người mắc bệnh Gút đồng thời hút thuốc lá đã nói rằng sau khi họ bỏ thuốc thì cơn đau ít tấn công hơn, trong khi những người quay trở lại hút thuốc thì thấy rằng các triệu chứng gia tăng vì hệ thống miễn dịch của họ bị suy giảm.

Hút thuốc lá cũng là một trong những nguyên nhân phát triển bệnh Gút ở những vị trí khớp đầu tiên. Do đó bạn nên từ bỏ thuốc lá càng sớm càng tốt và nếu bạn gặp khó khăn trong việc này thì có thể tìm tới sự giúp đỡ của bác sỹ hoặc nhóm người đã từ bỏ thành công thuốc lá.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post