Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Thuốc lá nguyên nhân tàn phá sức khỏe sinh sản

Thuốc lá nguyên nhân tàn phá sức khỏe sinh sản

Tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe sinh sản rất là nghiêm trọng. Dù bạn hút thuốc lá hay bị phơi nhiễm bởi khói thuốc lá thì nó cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cơ quan sinh sản của bạn.

Bạn nghĩ rằng thuốc lá và khói thuốc sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe sinh sản? Nếu bạn có suy nghĩ này thì cũng không có gì lạ bởi ít ai nghĩ rằng 2 điều này có mối quan hệ với nhau. Thật ra, có đến 10 tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe sinh sản ở cả nam và nữ.

Các vấn đề mà thuốc lá gây ra

Hút thuốc là thói quen được nhiều người duy trì ngay cả khi trên bao bì sản phẩm có in rất nhiều lời cảnh báo. Bạn có thể hút thuốc nếu thực sự không bận tâm về:

Phụ nữ

1. Lớp nội mạc tử cung không cho phôi thai bám vào làm tổ

2. Ảnh hưởng đến việc rụng trứng, tử cung và ống dẫn trứng bị tổn thương

3. Tình trạng thai ngoài tử cung

4. Dù quá trình thụ thai thành công nhưng bé sẽ gặp rất nhiều rắc rối khi chào đời

5. Sự gia tăng của các tế bào không biệt hóa và ảnh hưởng đối với bào thai

6. Vô hiệu hóa protein protamine và các protein lành mạnh khác trong quá trình thụ thai.

thuoc-la-nguyen-nhan-tan-pha-suc-khoe-sinh-san

Nam giới

7. Mất khả năng sinh sản

8. Số lượng và chất lượng tinh trùng thấp hơn

9. Các mối quan tâm về nồng độ tinh trùng, sự di chuyển của tinh trùng và khả năng thụ tinh

10. Liệt dương.

Tác hại của thuốc lá đối với khả năng sinh sản

Việc hút thuốc lá không chỉ làm tăng nguy cơ ung thư và các vấn đề sức khỏe mà nó còn ảnh hưởng đến kế hoạch thụ thai. Thói quen hút thuốc có thể dẫn đến vô sinh ở phụ nữ và tình trạng bất lực ở nam giới.

Các bác sĩ đã khẳng định rằng hút thuốc là yếu tố ảnh hưởng mạnh nhất đối với khả năng mang thai.
Hút thuốc và hít khói thuốc quá nhiều có thể dẫn đến những thay đổi của ống dẫn trứng, cổ tử cung và có hại đối với phôi thai, đưa đến các biến chứng mang thai tồi tệ như tình trạng mang thai ngoài dạ con, phụ nữ có thể bị mãn kinh sớm khiến tế bào trứng và buồng trứng bị lão hóa sớm.

Hút thuốc trong thời gian dài có thể làm tăng vấn đề với ống dẫn trứng, tăng phát triển ung thư bên trong các cơ quan sinh sản, gây hại cho trứng và phá hoại sự phát triển của chúng, tăng nguy cơ sẩy thai, có thể ảnh hưởng đến trứng, bào thai, niêm mạc tử cung và khả năng có một thai kỳ khỏe mạnh.

Đối với nam giới, hút thuốc có thể là nguyên nhân của việc giảm số lượng tinh trùng, tinh trùng có cấu trúc bất thường, khả năng di chuyển bất thường của tinh trùng…

Qua những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã có thêm một số thông tin về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe sinh sản. Vì vậy, nếu đang mong con, bạn hãy từ bỏ thuốc lá ngay bây giờ nhé.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post