Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Coumarin trong thuốc lá lậu dễ gây sảy thai hoặc thai lưu

Coumarin trong thuốc lá lậu dễ gây sảy thai hoặc thai lưu

Theo các chuyên gia y tế, khói thuốc lá rất nguy hại cho sức khỏe bà bầu và thai nhi, đặc biệt là thuốc lá lậu chứa coumarin.
Vừa qua, tại TPHCM, Trung tâm Hỗ trợ phụ nữ và Chăm sóc sức khỏe sinh sản (Hội LHPN Việt Nam) tổ chức hội thảo “Bảo vệ sức khỏe thai phụ và thai nhi” với chủ đề “Tác hại nghiêm trọng của chất coumarin trong thuốc lá nhập lậu đối với sức khỏe thai phụ và thai nhi”.

Theo các chuyên gia y tế, khói thuốc lá rất nguy hại cho sức khỏe bà bầu và thai nhi, đặc biệt là thuốc lá lậu chứa coumarin. Coumarin là một loại hóa chất không có trong danh mục được phép sử dụng. Nhiều nước trên thế giới đã nghiêm cấm sử dụng chất này trong thực phẩm và thuốc lá. Đây cũng là chất cấm dùng trong thực phẩm của Bộ Y tế. Tuy nhiên, ở một số loại thuốc lá nhập lậu thì chất này được người sản xuất chủ động đưa vào sợi thuốc lá nhằm tạo ra cảm giác đậm đà hơn cho người hút.

Nhiều nghiên cứu cho rằng, phụ nữ mang thai hít phải khói thuốc lá chứa hàm lượng chất cấm coumarin trong thời gian dài sẽ gây sảy thai, thai chết lưu hoặc bóc nhau thai. Tuy nhiên, hiện nhiều người Việt Nam vẫn sử dụng thuốc lá, đặc biệt là thuốc lá nhập lậu.

coumarin-trong-thuoc-la

Để thai nhi được phát triển toàn diện và tránh những bất thường có thể xảy ra trong quá trình hình thành thai, các chuyên gia y tế cho rằng: Người mẹ phải có biện pháp tránh tiếp xúc với những chất độc hóa học bên ngoài; bổ sung dưỡng chất hợp lý. Do tác hại của chất coumarin trong thuốc lá nhập lậu có khả năng tác động trực tiếp đến em bé đang còn trong giai đoạn hình thành trong bụng mẹ, những người có thói quen sử dụng thuốc lá nhập lậu nên tìm hiểu và cân nhắc trước khi sử dụng mặt hàng này, tránh ảnh hưởng tới các bà mẹ và thai nhi nói chung.

Rate this post