Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Tác hại của thuốc lá đối với trẻ nhỏ

Tác hại của thuốc lá đối với trẻ nhỏ

Thưa bác sĩ, cháu rất quan tâm và muốn biết rõ tác hại của thuốc lá đối với con người…

Tác hại của thuốc lá đối với trẻ nhỏ

Khói thuốc lá rất có hại cho trẻ em

Hỏi: Thưa bác sĩ, cháu rất quan tâm và muốn biết rõ tác hại của thuốc lá đối với con người, trong đó có trẻ em?

Nguyễn Hoàng Hiệp
(Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội)

Trả lời: Khói thuốc lá có hơn 4.000 hóa chất, trong đó có hơn 200 loại có hại cho sức khỏe, bao gồm chất gây nghiện. Hút thuốc làm tăng tỷ lệ tử vong từ 30 – 80%, chủ yếu do các bệnh ung thư (ung thư phổi), bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, các bệnh tim gây suy thoái giống nòi do làm giảm khả năng sinh sản ở cả nam và nữ.

Đối với trẻ nhỏ, tác hại của thuốc lá thường gặp như:

Suy giảm nhận thức: Tiếp xúc với khói thuốc lá làm suy yếu khả năng học hỏi của trẻ bởi trong khói thuốc lá có nhiều chất gây hại cho hệ thần kinh của con người. Theo một nghiên cứu, trẻ em có người mẹ hoặc bố hút thuốc lá thường xuyên mỗi ngày, chỉ số thông minh thấp hơn ít nhất 2,87 điểm so với trẻ khác.

Rối loạn hành vi: Tiếp xúc nhiều với khói thuốc lá làm tăng nguy cơ rối loạn hành vi với trẻ em như: ADHD rối loạn tăng động giảm chú ý, quá hiếu động, hung hăng, trầm cảm, phạm pháp…Mặc dù nhiều mâu thuẫn trong vấn đề này vì tâm lý và hành vi của một đứa trẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: Di truyền, giáo dục, gia đình… Hiện nay, tác hại của thuốc lá đối với lĩnh vực tâm thần vẫn đang được nghiên cứu.

Trẻ em tiếp xúc lâu dài với khói thuốc lá có nguy cơ cao bị bệnh động mạch vành sớm, tăng huyết áp, xơ vữa động mạch… khi trưởng thành. Ngoài ra, béo phì, đột quỵ và tiểu đường cũng có liên quan mật thiết đến thuốc lá.

Vấn đề ung thư: Đây là tác hại của thuốc lá đối với trẻ em và cả người lớn nguy hiểm nhất và được truyền thông mạnh mẽ nhất. Mặc dù nguyên nhân chính xác gây ra ung thư được làm rõ, song kết luận chắc chắn rằng, thuốc lá có mối quan hệ mật thiết với các bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư phổi.

Trưởng phòng Y tế dự phòng và các chương trình y tế, Cục Y tế GTVT

BS. Đặng Quốc Khánh

=> Vì sức khỏe của bạn, của những người thân xung quanh và vì cả thế giới ngay từ bây giờ bạn hãy nói không với thuốc lá.

Cách cai thuốc lá

Nếu bạn đã quá nghiện thuốc lá và khó lòng từ bỏ nó thì hãy nhờ đến sự can thiệp của thuốc. Hiện nay có một loại thuốc vừa hỗ trợ cai thuốc lá, vừa đảm bảo sức khỏe cho người dùng được rất nhiều người sử dụng. Đó là nước súc miệng cai thuốc lá THANH NGHỊ. Đây là sản phẩm được chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên bởi thầy thuốc Thanh Nghị. Nếu quá khó khăn trong quá trình bỏ thuốc lá đây là một gợi ý không tệ.

Sản phẩm này đang được xem là “thần dược” trong việc hỗ trợ cai thuốc lá trên thị trường.

cai-thuoc-la-thanh-nghi

Cai thuốc lá Thanh Nghị

Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị là sản phẩm giúp bạn bỏ thuốc lá một cách dễ dàng chỉ trong vòng 5-7 ngày với chi phí rẻ hơn 1/15 những cách cai thuốc lá khác. Không chỉ có chức năng bỏ thuốc lá hiệu quả, nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị có tác dụng chống hôi miệng, làm sạch miệng, ngăn ngừa viêm lợi, chống sâu răng, ho nhẹ, ho có đờm lâu ngày ko khỏi và viêm họng (trừ viêm họng hạt chỉ khỏi đc 70%). Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị là cách bỏ thuốc lá được đông đảo người nghiện thuốc ưa thích nhất hiện nay. Đây là cách bỏ thuốc lá lấy đắng trị ngọt, lấy hôi trị thơm, lấy khổ cực trong bảy ngày để hạnh phúc cả đời. Với những công dụng tuyệt vời đây được xem như một loại thuốc cai thuốc lá tuyệt vời nhất hiện nay.

Tham khảo chi tiết tại đây: https://caithuoclatainha.com/cach-bo-thuoc-la-voi-nuoc-suc-mieng-cai-thuoc-la-thanh-nghi-173.html

Hotline đặt hàng:
0888 848 919090 279 1922

  • CAM KẾT CHÍNH HÃNG
  • Miễn phí giao hàng toàn quốc.
  • Phát hàng thu tiền tận nhà [COD].
  • Kiểm tra hàng trước khi thanh toán.
Rate this post