Trang chủ / Tin tức khác / Giảm Cân Bằng Thuốc Lá Gây Nhiều Nguy Hại Cho Sức Khỏe

Giảm Cân Bằng Thuốc Lá Gây Nhiều Nguy Hại Cho Sức Khỏe

Giảm cân giữ dáng là nhu cầu của đa phần người thừa cân. Có nhiều phương pháp, bí quyết giảm cân được nhiều chuyên gia khuyến cáo nhưng cũng có không ít biện pháp “kỳ dị”, lợi bất cập hại, gây nhiều tổn hại cho sức khỏe người dùng. Giảm cân bằng thuốc lá là một trong số đó.

Giảm cân bằng thuốc lá: chuyện lạ có thật!

“Hút thuốc giảm cân rất nhanh” hoặc “bỏ thuốc lá sẽ tăng cân ngay” là những quan điểm không mới lạ, nhưng ngày càng nhiều người tin vào “bí quyết” truyền miệng đó. Những tín đồ thuốc lá này cho rằng chất Nicotin trong thuốc lá có tác dụng giảm cảm giác thèm ăn, ngăn chặn cơn đói. Tuy nhiên, thật sai lầm bạn nếu quyết định giảm cân bằng thuốc lá.

Khi tìm hiểu về mối liên quan đến khói thuốc lá và quá trình trao đổi chất, các nhà khoa học thuộc trường đại học Brigham Young (Mỹ) đã đưa ra nhận định, khói thuốc trở có thể gây kháng insulin, dẫn đến tăng cân.

Giảm Cân Bằng Thuốc Lá Gây Nhiều Nguy Hại Cho Sức Khỏe

Để tiến hành nghiên cứu, các nhà khoa học đã cho chuột ngửi khói thuốc thụ động và phân tích quá trình trao đổi chất trong cơ thể chúng. Kết quả cho thấy những con chuột bị phơi nhiễm khói thuốc đều tăng cân nhanh hơn những con chuột không ngửi khói thuốc.

Khi kiểm tra tế bào của chuột ngửi khói thuốc, các nhà khoa học phát hiện khói thuốc kích hoạt một loại lipid có tên là ceramide, làm biến đổi ty thể trong các tế bào. Điều này phá vỡ chức năng của tế bào bình thường và buộc tế bào phản ứng với insulin.

Giáo sư Paul Reynolds, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết hút thuốc hoặc ngửi khói thuốc thụ động làm thay đổi độ khả năng nhạy cảm của cơ thể đối với insulin. “Khi người nào trở nên kháng insulin, cơ thể họ sẽ cần nhiều insulin hơn. Và khi lượng insulin tăng lên, thì mỡ cũng bắt đầu tích tụ nhiều hơn trong cơ thể”, giáo sư Reynolds giải thích.

Có thể nói, giảm cân bằng thuốc lá là một phương pháp phản khoa học. Việc sử dụng thuốc lá giảm cân chẳng khác gì so với việc tự đầu độc mình độc bởi những nguy hại sức khỏe mà nó gây ra như ung thư phổi, ung thư vòm họng, xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim… Phụ nữ hút thuốc thường xuyên còn khiến làn da lão hoá sớm, đồng thời ảnh hưởng sức khoẻ thai nhi, nếu trong thời kỳ mang thai và cho con bú.

Giảm cân bằng thuốc lá còn nguy hiểm hơn các thuốc giảm cân cấp tốc.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post