Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Điều khủng khiếp về cái chết từ thuốc lá

Điều khủng khiếp về cái chết từ thuốc lá

Thuốc lá đã được biết đến là một trong những nguyên nhân gây ra rất nhiều những căn bệnh nguy hiểm cho con người. Ấy thế mà mỗi năm có khoảng 15 triệu người dẫn Việt Nam hằng ngày vẫn thoải mái hút điếu thuốc như một thói quen mà không thể bỏ.

Người hút thuốc chết sớm hơn người không hút thuốc 20 năm

Hút thuốc lá là tác nhân chính gây ra bệnh ung thứ phổi trong khói thuốc có rất nhiều chất độc hại. Tại bệnh viện K mỗi năm tiếp nhận không ít những bệnh nhân ung thư phổi mà nguyên nhân chính là thuốc lá. Nếu hút thuốc trong vòng 6 tháng sẽ có nguy bị ung thư phổi cao gấp 6,5 lần so với người bình thường không hút thuốc. Và người hút thuốc lá có thể chết sớm 20 năm so với người bình thường.
Hằng năm, số người bị ung thư giai phổi đoạn cuối ngày càng tăng do hút thuốc lá nhưng bệnh nhân không hề hay biết. Hằng ngày hút điếu thuốc có ai nghĩ rằng một hai năm sau mình sẽ bị ung thư phổi đến khi đến bệnh viện điều trị thì đã quá muộn màng.

Mới đây WHO đã nghiên cứu đánh giá khả năng gây hại của thuốc lá đối với phổi con người. Mỗi điếu thuốc có tới 18mg nhựa (hắc ín). Đốt hết 150 điếu thuốc màu nước chuyển thành màu vàng, đốt thêm 230 điếu thuốc nữa màu nước chuyển thành màu đen, thêm 400 điếu nữa màu đen trở nên đen kịt (bình tựa như lá phổi con người).

dieu-khung-khiep-ve-cai-chet-tu-thuoc-la

Sau khi làm không bình nước tựa lấ phổi chúng ta đã bị xâm nhập bởi 7,2 g hắc in, chúng tồn tài và gây ra bệnh ung thư phổi cho con người. Trung bình một người nghiện thuốc lá hút 20đ/ngày đây là nguyên nhân chính gây ra sự giảm tuổi thọ đáng kể so với người không cai thuốc lá.

Tai biến mạch máu não, liệt dương yếu sinh lý,sai thai… do khói thuốc

Chất độc trong thuốc lá đặc biệt là nicotine gây ra rất nhiều tác hại tới sức khỏe con người trong đó có tai biến mạch máu não. Tại bệnh viện Bạch Mai mỗi năm số người bị tai biến mạch máu não ngày một tăng nguyên nhân chính lá do hút thuốc lá. Chất độc nicotine trong khói thuốc kích hoạt thần kinh trung gian gây tỉnh táo, nhưng nếu hút thuốc nhiều sẽ gây tác hại là thành mạch máu bị tổn thương. Đây là nguyên nhân sâu sa gây ra bệnh xơ vỡ động mạch dẫn tới tai biến mạch máu não tăng lên gấp nhiều lần so với người bình thường.
Với trường hợp phụ nữ hút thuốc trong khi mang thai có thể khiến thai nhi trong bụng mẹ khi sinh ra bị thiếu cân, sinh non, dị dạng,… rất dễ bị sảy thai.

Đàn ông khi hút thuốc thì sức khỏe sinh lý, sinh dục sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí còn bị liệt dương. Các chất độc trong khói thuốc nguyên nhân chính gây ra chứng rối loạn cường dương nguy cơ vô sinh lá rất lớn, chất độc sẽ làm co thắt mạch máu và gây sự cương cững bất thường hoặc mất khả năng cương cứng. Khói thuốc làm giảm khả năng tinh trùng, tinh trùng yếu hoặc chết hoặc di chuyển rất yếu và khó thụ thai.

Ngoài các tác hại cơ bản trên khói thuốc còn gây ra rất nhiều bệnh đối với người hút và rất nhiều căn bệnh ung thư khác vì vậy ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe bản thân và những người xung quanh xin hãy cai thuốc lá.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

1/5 - (1 bình chọn)