Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Tại sao mọi người cần từ bỏ hút thuốc lá

Tại sao mọi người cần từ bỏ hút thuốc lá

Hút thuốc lá là thói quen xấu có thể giết chết người hút từ từ. Chúng ta đều biết tác hại của hút thuốc lá, nhưng chúng ta thường có xu hướng bỏ qua nó. Người nghiện thuốc lá hút nhiều gói thuốc mỗi ngày, mà không bận tâm về các mối nguy hiểm của thuốc lá đối với sức khỏe.

Nhiều gia đình đã mất người thân vì thói quen hút thuốc. Vì vậy, mỗi người cần phải biết ảnh hưởng của thuốc lá đối với sức khỏe và tại sao cần phải bỏ thói quen hút thuốc lá.

Hút thuốc gây các ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của con người. Một số căn bệnh hay gặp do thuốc lá gây ra như: ung thư (ung thư phổi, ung thư thanh quản, ung thư vòm họng, ung thư thực quản…), các bệnh tim mạch (xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành, đột quỵ, nhồi máu cơ tim), các bệnh đường hô hấp (viêm phổi, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính…); tăng nguy cơ vô sinh, sảy thai, sinh non, rụng tóc, đục nhân mắt…

Những người không hút thuốc nhưng lại phải chung sống hay cùng làm việc với những người nghiện thuốc lá, đặc biệt là đối tượng trẻ em, cũng có nguy cơ bị bệnh rất cao do hít phải khói thuốc thụ động. Trẻ em rất dễ cảm nhiễm bởi khói thuốc lá! Trẻ dễ bị viêm phế quản phổi cấp và mạn tính, bệnh lý về tai – mũi – họng, đột tử ở trẻ sơ sinh, kém phát triển chức năng phổi và làm tăng nguy cơ mắc nhiều loại bệnh khác…

tai-sao-moi-nguoi-can-tu-bo-hut-thuoc-la

Ðối với phụ nữ: Nhiều kết quả nghiên cứu mới nhất cho thấy những tác hại nghiêm trọng của thuốc lá đối với phụ nữ như: ung thư cổ tử cung, rối loạn kinh nguyệt, vô sinh, mãn kinh sớm, vàng da, hôi miệng… đặc biệt phụ nữ mang thai thường xuyên hít phải khói thuốc thụ động có thể sảy thai, thai nhi chậm phát triển hoặc sinh non. Nguy cơ sảy thai ở phụ nữ hút thuốc cao gấp 3 lần so với phụ nữ không hút thuốc. Thuốc lá còn làm gia tăng gấp 2 lần nguy cơ đột tử vì các bệnh tim mạch ở nữ giới.

Bên cạnh đó, hút thuốc lá còn gây ra các chứng bệnh khác như: bệnh đường tiêu hóa (viêm dạ dày tá tràng, loét dạ dày tá tràng); bệnh lý về tai – mũi – họng; bệnh về hệ hô hấp (viêm khí quản, viêm thanh quản, viêm lợi răng); những rối loạn về da (xuất hiện sớm các vết nhăn trên mặt, nicotine làm da của các ngón tay cầm điếu thuốc trở nên màu vàng nâu); hút thuốc sẽ gây chứng liệt dương.

Vì một cộng đồng không khói thuốc, vì sức khỏe của mỗi người, vì tương lai con em chúng ta, mọi người hãy từ bỏ thuốc lá ngay từ bây giờ!

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post