Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Tác hại của thuốc lá đối với phụ nữ

Tác hại của thuốc lá đối với phụ nữ

Tác hại của thuốc lá với phụ nữ là hết sức nghiêm trọng! Vậy các bạn gái, những người phụ nữ của gia đình sẽ làm gì để những người thân yêu của bạn có thể tránh được tác hại của thuốc lá? Bạn sẽ lên tiếng nhắc nhở người hút thuốc vô ý thức? Bạn sẽ động viên, giúp đỡ người thân bỏ dần thuốc lá? Và nếu bạn lỡ hút thuốc, bạn có đủ quyết tâm để bỏ thuốc chứ?

Những biến chứng cụ thể do thuốc lá ở phụ nữ có thai như vỡ ối sớm, đẻ non…

Theo Hội Sản phụ khoa Mỹ, ở những thai phụ hút 1 bao thuốc lá (TL)/ngày thì tỉ lệ đẻ non cao hơn 20% so với phụ nữ không hút thuốc. Những trẻ đẻ quá sớm (dưới 37 tuần tuổi) thường hay gặp những biến chứng nguy hiểm có thể gây tử vong.

tac-hai-cua-thuoc-la-doi-voi-phu-nu

Trước hết, hút thuốc gây tổn thương trực tiếp, thậm chí phá huỷ noãn bào, do vậy gây vô sinh. Nicotine trong TL ngăn cản hình thành lớp bảo vệ được gọi là lớp vỏ. Lớp này ngăn không cho các tinh trùng khác xâm nhập vào trứng sau khi đã có một tinh trùng xâm nhập vào trong trứng, ngăn tình trạng đa tinh trùng. Những phôi có nhiều tinh trùng này dễ bị chết trong quá trình phát triển hoặc sẩy thai tự phát.

Phụ nữ hút thuốc còn gây thay đổi nồng độ một số hormon bao gồm hormon estrogen và hormon kích thích nang. Sự phóng noãn của buồng trứng xảy ra không được bình thường ở người hút thuốc. Đó là nguyên nhân chính gây vô sinh. Những phụ nữ hút thuốc, ngoài tỉ lệ vô sinh nhiều hơn còn phải chịu kém hiệu quả trong điều trị vô sinh. Những bệnh nhân hút thuốc thường ít thành công hơn trong thụ tinh trong ống nghiệm và quá trình giao tử vận chuyển trong vòi trứng.

Khi đã mang thai, phụ nữ hút thuốc hay gặp vỡ ối sớm hơn ở những người không hút thuốc. Vỡ ối sớm khiến vi khuẩn có điều kiện xâm nhập vào môi trường vô khuẩn của thai nhi gây nên tình trạng nhiễm trùng, có thể đe doạ tính mạng của thai nhi. Hút thuốc còn gây các tác hại xa làm tăng huyết áp và ảnh hưởng tới khả năng của thai nhi thực hiện các cử động thở. Bản thân nhau thai cũng bị ảnh hưởng xấu bởi TL. Những phụ nữ hút thuốc hay bị bong nhau non và nhau tiền đạo, gây chảy máu ở mẹ và chết ở thai nhi.

Hút thuốc còn có thể gây biến chứng về phụ khoa. Theo giải thích, hút thuốc tác động lên cơ quan sinh sản của người phụ nữ cả khi mang thai và không mang thai; hậu quả nghiêm trọng của TL thường xuất hiện ở thời kỳ mãn kinh và gây mãn kinh sớm. Hút thuốc cũng làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post