Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Tăng nguy cơ mắc bệnh gút do hút thuốc lá

Tăng nguy cơ mắc bệnh gút do hút thuốc lá

Mặc dù thuốc lá không trực tiếp gây ra bệnh gút nhưng nó có thể gián tiếp tạo điều kiện để hình thành bệnh cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Vì vậy, hạn chế hút thuốc lá là một việc làm rất cần thiết để vừa bảo vệ sức khỏe vừa giảm được nguy cơ mắc bệnh gút và các bệnh liên quan.

Thuốc lá rất có hại cho sức khỏe của chúng ta. Trong khói thuốc lá chứa rất nhiều chất độc ảnh hưởng trực tiếp đến mạch máu, gây tắc nghẽn mạch máu. Khi chúng ta hút một điếu thuốc, các động mạch sẽ co lại trong một giờ, điều này làm giảm 50% lượng máu tuần hoàn trong cơ thể. Khi máu lưu thông kém sẽ ảnh hưởng đến việc nuôi dưỡng sụn khớp và tạo điều kiện cho sự lắng đọng tinh thể muối urat, góp phần vào việc hình thành nên bệnh gút.

Mặt khác, hút quá nhiều thuốc lá sẽ làm mất cân bằng độ pH và khiến cho môi trường bên trong cơ thể của chúng ta mang tính axit hơn. Hơn nữa, pH lại ảnh hưởng đến sự hòa tan axit uric, pH càng kiềm càng thuận lợi cho việc hòa tan và ngược lại pH càng toan càng dễ dàng khiến cho axit uric kết tủa. Vì vậy, việc hút thuốc lá càng tạo điều kiện cho sự lắng đọng các tinh thể muối urat tại khớp. Tuy hút thuốc lá không trực tiếp dẫn đến các cơn đau gút, nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến sức đề kháng, ảnh hưởng đến tim, phổi… dẫn đến các bệnh lý như: bệnh tim mạch, tiểu đường. Và đây cũng là những nguyên nhân gián tiếp làm tăng nguy cơ mắc bệnh gút.

tang-nguy-co-mac-benh-gut-do-hut-thuoc-la

Ngoài ra, nếu bạn đang mắc phải hội chứng ngừng thở khi ngủ (do thuốc lá gây ra), điều này cũng đồng nghĩa với việc nguy cơ bị các cơn gút cấp tấn công là rất cao. Vì trong trường hợp này, cơ thể bạn sẽ bị thiếu oxy, khiến cho các chức năng gan thận bị suy yếu, không thể đào thải được lượng axit uric ra ngoài, bám vào các khớp, bắt đầu cho các đợt tấn công cấp.

Một lối sống lành mạnh bao gồm ăn uống kiêng khem và luyện tập thể thao sẽ giúp ích rất nhiều đối với không chỉ bệnh gút. Chế độ ăn uống hợp lý, khoa học bao gồm: hạn chế các thức ăn giàu purin, rượu bia, thuốc lá; nên uống nhiều nước, cung cấp các loại hoa quả chứa nhiều vitamin C cho cơ thể; tăng cường rau quả xanh, thực phẩm giàu kali, chất xơ trong khẩu phần ăn hàng ngày… Bên cạnh đó, người bệnh gút cũng nên tập thể thao đều đặn để vừa giúp đào thải được axit uric dư thừa ra ngoài cơ thể vừa nâng cao sức khỏe tổng trạng cho cơ thể. Người bệnh cũng nên giữ cho tâm trạng thoải mái, tránh căng thẳng và ổn định cân nặng ở giới hạn cho phép.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post