Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Hút thuốc lá có bị nổi mụn không?

Hút thuốc lá có bị nổi mụn không?

Một số nhà nghiên cứu tin rằng hút thuốc thực sự là một nguyên nhân gây ra mụn trứng cá. Các nhà nghiên cứu ở Viện da liễu San Gallicano tại Rome, Italy cho thấy hút thuốc lá gây ra mụn, đặc biệt là các mụn đầu đen và mụn cám.

Nghiên cứu này chỉ ra rằng trong số những người bị mụn, những người không hút thuốc thường là người có mụn viêm (mụn sần đỏ, mụn mủ, mụn bọc). Những người hút thuốc thì có nhiều mụn đầu đen và mụn cám hơn. Những phát hiện này cho thấy vấn đề mới trong các bệnh về da liên quan đến hút thuốc, và các nhà nghiên cứu đặt tên là : mụn do hút thuốc lá

Theo các nhà nghiên cứu thì 42% những người hút thuốc bị mụn, so với 10% ở những người không hút thuốc. Những người hút thuốc lá có vẻ bị mụn đầu đen và mụn cám với tỷ lệ cao hơn nhiều so với những người trưởng thành bị mụn khác. Trong những phụ nữ được nghiên cứu, ba phần tư những người có mụn đầu đen, mụn cám là người hút thuốc lá.

hut-thuoc-la-co-bi-noi-mun-khong

Số lượng thuốc lá hút dường như không ảnh hưởng đến mức độ nghiêm trọng của mụn. Nhưng nếu phụ nữ đã từng trải qua mụn trứng cá ở tuổi dậy thì, thì họ có nguy cơ bị mụn do thuốc lá cao gấp 4 lần người trưởng thành khác.

Trong số những người không hút thuốc bị mụn đầu đen, mụn cám, thì có đến một nửa là tiếp xúc với các yếu tố môi trường như làm việc trong bếp nhiều hơi, hoặc thường xuyên tiếp xúc với khói bụi. Những yếu tố môi trường này góp phần tạo ra mụn của họ.

Các phát hiện khác bao gồm:

– 76% những người bị mụn đầu đen, mụn cám là người hút thuốc
– 91% người hút thuốc lá bị mụn đầu đen, mụn cám
– Trong số những người bị mụn đầu đen và mụn cám nặng thì có đến 81 % là người hút thuốc

Một nghìn phụ nữ tuổi từ 25-50 đã tham gia vào nghiên cứu. Những phát hiện này được công bố trên tạp chí British Journal of Dermatology.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post