Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Hút thuốc lá có thể gây hại cho ruột

Hút thuốc lá có thể gây hại cho ruột

Hút thuốc lá có thể gây hại cho ruột và cũng làm tăng nguy cơ phát triển bệnh Crohn, theo một nghiên cứu mới đây cho thấy.

Bệnh Crohn là một bệnh viêm ruột mãn tính có ảnh hưởng đến lớp lót của đường tiêu hóa gây ra cơn đau dữ dội.

Một chuyên gia cho biết: “Có nhiều khả năng xảy ra ở những người bị bệnh đường thở phản ứng (co thắt phế quản), cho thấy viêm ở phổi liên quan đến chứng viêm ở ruột”.

Hút thuốc cũng làm tăng mức độ tế bào T CD4 +, một loại bạch cầu, thuộc một loại protein pro-inflammatory gọi là interferon-gamma.

hut-thuoc-la-co-the-gay-hai-cho-ruot

Những tế bào bạch cầu này được kích hoạt bởi khói thuốc lá trong phổi, đi đến đại tràng để gây ra viêm đại tràng, viêm đại tràng giống như bệnh Crohn.

“Kết quả của chúng tôi cho thấy hút thuốc lá kích hoạt các tế bào bạch huyết cụ thể trong phổi, sau đó có thể di chuyển đến ruột già, gây viêm đại tràng”. – Các chuyên gia giải thích.

Người hút thuốc lá, đặc biệt là những người bị bệnh ruột cũng nên giảm hút thuốc.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện thấy nồng độ chất nhầy và viêm trong ruột kết tăng lên, và máu trong phân của những con chuột hút thuốc lá.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post