Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Thuốc lá là sản phẩm hợp pháp gây chết sớm cho một nửa số người sử dụng

Thuốc lá là sản phẩm hợp pháp gây chết sớm cho một nửa số người sử dụng

Có thể thấy, thuốc lá chính là sản phẩm tiêu dùng hợp pháp duy nhất gây chết sớm cho một nửa số người sử dụng. Gánh nặng kinh tế do thuốc lá gây ra ước tính khoảng 31.000 tỷ VND/năm’, bác sỹ Chu Hòa Sơn cho hay.

Thuốc lá và những hệ lụy từ thuốc lá, bác sỹ Chu Hòa Sơn – giảng viên trường cao đẳng Y dược Pasteur cho hay: “Theo thống kê, hiện nay trên thế giới có 50% số người hút thường xuyên chết vì thuốc lá và những người hút thuốc lá giảm thọ từ 8-23 năm.

Hiện nay trên thế giới, mỗi năm có 7 triệu người tử vong vì thuốc lá và dự tính đến 2030 sẽ có khoảng 8 triệu người chết mỗi năm. Đến cuối thế kỷ 21 ước tính có khoảng >1 tỷ người chết, 75% ở các nước thu nhập thấp và trung bình.

thuoc-la-la-san-pham-hop-phap-gay-chet-som-cho-mot-nua-so-nguoi-su-dung

huốc lá là nguyên nhân tử vong mà chúng ta hoàn toàn có thể phòng tránh được. Bởi lẽ, thuốc lá gây nên một loạt các bệnh nguy hiểm như: Ung thư phổi, thanh quản, đại trực tràng, dạ dày… Sử dụng thuốc lá không chỉ tăng tỷ lệ tử vong, bệnh tật và tàn phế, mà còn là nguyên nhân dẫn đến đói nghèo và bất công.

Bác sỹ Chu Hòa Sơn cũng cho biết thêm: Thuốc lá chính là sản phẩm tiêu dùng hợp pháp duy nhất gây chết sớm cho một nửa số người sử dụng. Gánh nặng kinh tế do thuốc lá gây ra ước tính khoảng 31.000 tỷ VND/năm đó là chỉ tính chi phí mua thuốc lá chưa tính đến hệ lụy bệnh tật.

Chi phí điều trị và do mất khả năng lao động vì ốm đau, tử vong sớm cho 5/25 nhóm bệnh do thuốc lá gây ra (K phổi; K tiêu hóa, hô hấp trên; COPD; nhồi máu cơ tim; đột quỵ) ước tính khoảng 23.139 tỷ VND/năm:

Ngoài ra còn: Chi phí điều trị, mất năng suất lao động 20/25 nhóm bệnh còn lại; Chi phí nghỉ giữa giờ để hút thuốc hay các vụ cháy nổ liên quan đến thuốc lá (Úc: 63 triệu AUD/năm; Canada: 81,5 triệu CAD/năm).

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post