Trang chủ / Cách Cai Thuốc Lá / Uống những loại thức uống này để cai thuốc lá hiệu quả hơn

Uống những loại thức uống này để cai thuốc lá hiệu quả hơn

Nếu bạn đang cai thuốc lá hoặc có người thân cai thuốc lá, hãy để ý bổ sung những loại thức uống này trong gia đình để có thể hỗ trợ quá trình cai thuốc lá diễn ra được hiệu quả và đỡ vất vả hơn nhé!

Quá trình cai thuốc lá là rất khó khăn và người nghiện thuốc lá sẽ phải đương đầu với rất nhiều khó khăn. Một trong những điều mà người cai thuốc lá lo sợ nhất chính là đối phó với các cơn nghiện thèm thuốc. Vượt qua được cảm giác thèm thuốc chính là bạn đang dần bước đến kết quả cai thuốc thành công. Tuy nhiên, cảm giác khó chịu đó không phải ai cũng có thể vượt qua được.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp giúp bạn có thể vượt qua cơn thèm thuốc, sử dụng thực phẩm là một trong số đó. Có rất nhiều loại thực phẩm, đồ uống giúp bạn dễ dàng vượt qua cơn thèm thuốc một cách dễ chịu hơn. Việc sử dụng các loại thức uống dưới đây để quên đi cơn thèm thuốc là một trong những cách hiệu quả, tiết kiệm và cực kì có lợi cho sức khỏe. Nếu bạn đan phải chống chọi với cơn thèm thuốc của mình, hãy thử một số loại thức uống dưới đây nhé:

uong-nhung-loai-thuc-uong-nay-de-cai-thuoc-la-hieu-qua-hon

1. Sữa

Sữa làm cho thuốc trở nên đắng và khó chịu hơn. Một số người nghiện thuốc đã nói rằng họ không còn cảm thấy được hương vị thơm ngon thích thú của điếu thuốc sau khi uống một cốc sữa. Nếu bạn cảm thấy mình không thích uống sữa, hoặc việc mang theo hộp sữa bên mình sẽ làm mất đi “phong độ” của bạn thì bạn có thể thử cách nhúng điếu thuốc vào sữa sau đó sấy khô rồi mới hút.

Hương vị của thuốc lá lúc này rất hôi và chắc chắn bạn sẽ không muốn hút điếu thuốc đó nữa. Nhiều người chia sẻ họ luôn dùng cách này để nếu không thể “nhịn” được cơn thèm thuốc, họ sẽ lấy hút điếu thuốc ngâm sữa và nhanh chóng cảm thấy hối hận với quyết định của mình. Cách này vừa có thể giúp bạn dập đi cơn thèm thuốc, vừa khiến bạn “sợ” mùi vị của thuốc lá.

Bên cạnh đó, các chế phẩm khác từ sữa như phô mai, sữa chua,… cũng giúp bạn rất nhiều.

2. Mật ong

Nếu bạn sử dụng mật ong thường xuyên, lưỡi sẽ quên đi vị đắng khét của thuốc lá mà thay vào đó nó sẽ thích nghi với vị ngọt từ mật ong.
Sau thời gian dài sử dụng mật ong thì các chuyên gia nhận ra nọc ong có tác dụng rất tốt trong quá trình cai nghiện. Sau khi uống, các chất có trong mật ong sẽ vào máu, lên não và giải độc tố nicotine trong não.

Với những người mới nghiện thuốc hãy uống mật ong pha với chanh hoặc quất và nước theo tỷ lệ : 1 thìa cà phê mật ong + 1/2 quả quất hoặc chanh + 5 thìa nước đun sôi để nguội, khuấy đều và uống. Duy trì uống hỗn hợp này lâu dài để có được hiệu quả tốt nhất.

3. Trà

Mặc dù vừa uống trà vừa hút thuốc lá không khác nào bạn tự đẩy nhanh quá trình hủy hoại sức khỏe của chính bạn, thế nhưng trên thực tế nếu bạn đang trong quá trình cai thuốc lá thì trà là một thức uống khá tốt, đặc biệt là trà hoa cúc. Trà hoa cúc không chỉ làm dịu các dây thần kinh mà còn giúp làm giảm cơn thèm nicotine. Nó cũng chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa giúp chống lại sự gia tăng các gốc tự do do hút thuốc lá.

4. Nước hoa quả

Hút thuốc khiến bạn bị thiếu vitamin C, hậu quả là bạn lại thèm nicotin. Chính vì thế bạn cần phải đảm bảo cung cấp đủ vitamin cho mình. Lúc này nước hoa quả là lựa chọn hợp lý nhất. Bạn có thể chọn cho mình những loại hoa quả giàu vitamin C như cam, ổi, quýt, táo, dâu tây, bưởi,…

Bạn có thể bổ sung các loại thức uống này vào thực đơn hàng ngày của mình. Chú ý thay đổi theo từng ngày để bản thân không bị nhàm chán. Cố gắng quên đi chuyện mình đang uống những thức uống này vì đang cai thuốc lá mà hãy thật sự tận hưởng nó.

Ví dụ bạn có thể có một buổi thưởng trà với bạn của mình hoặc uống nước hoa quả để trở nên khỏa mạnh hơn chứ không đơn thuần là vì cai thuốc lá nữa. Với những người đang có người thân cai thuốc lá, chịu khó bổ sung các loại thức uống này vào tủ đồ của gia đình, hỗ trợ người cai nghiện thuốc lá một cách tốt nhất và hiệu quả nhất.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post