Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Có thể bị mù lòa do hút thuốc lá

Có thể bị mù lòa do hút thuốc lá

Hút thuốc lá không chỉ gây nên các bệnh tim mạch, phổi, ung thư… mà còn ảnh hưởng đến đôi mắt. Đối với người hút thuốc lá thì khả năng bị mù lòa cao gấp 4 lần so với người không hút thuốc lá.

Nguyên nhân hàng đầu dẫn đến căn bệnh đục thủy tinh thể

Bệnh đục thủy tinh thể là hiện tượng đục mờ thủy tinh thể, ngăn không cho tia sáng lọt qua. Kết quả là võng mạc không thu được hình ảnh và thị lực suy giảm dẫn đến mù lòa. Nguyên nhân chính gây nên bệnh này là do thiếu oxy, giảm protein.

Chất oxit nitri sản sinh ra khi hút thuốc lá sẽ kết hợp với huyết sắc tố trong tế bào hồng cầu tỷ lệ kết hợp của 2 chất này có thể lên đến 15 – 20% khi hút một gói thuốc. Tỷ lệ này chỉ cần đạt đến 5% sẽ làm giảm đi rất nhiều khả năng vận chuyển ôxy của tế bào hồng cầu khiến cho võng mạc của bạn có khả năng bị thiếu oxy, thiếu máu, thiếu dinh dưỡng. Thêm vào đó, hút thuốc dẫn đến sự tích tụ của các kim loại nặng như cadmium trong thấu kính. Hút càng nhiều thuốc lá thì càng tăng cơ hội bệnh đục thủy tinh thể phát triển.

co-the-bi-mu-loa-do-hut-thuoc-la

Viêm màng mạch nho

Viêm màng mạch nho (viêm lớp giữa của mắt) là một bệnh về mắt rất nghiêm trọng có thể dẫn đến mất thị lực hoàn toàn. Các cấu trúc quan trọng của mắt bị tổn hại, bao gồm cả mống mắt và võng mạc, thậm chí có thể dẫn đến các biến chứng như đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp và bong võng mạc.

Hút thuốc lá tăng nguy cơ viêm màng mạch nho 2,2 lần so với người không hút. Hội chứng khô mắt biểu hiện không đủ nước mắt trên bề mặt của mắt, mất đi một lượng nước cần thiết để giữ cho mắt được bôi trơn và khỏe mạnh. Khi bị khô mắt dẫn đến đau mắt đỏ, ngứa ngáy, cộm mắt và thậm chí chảy nhiều nước mắt. Khói thuốc lá là một chất gây kích thích mắt và khiến mắt trở nên khô hơn.

Thoái hóa điểm vàng

Thoái hóa điểm vàng là sự thoái hóa phần trung tâm của võng mạc, khiến mắt không nhận biết được độ sắc nét, màu sắc và độ rõ của hình ảnh. Người bị thoái hóa điểm vàng sẽ thấy vết mờ, biến dạng hoặc những điểm mù trong tầm nhìn trung tâm của họ. Các bác sĩ cho rằng, hút thuốc lá thúc đẩy sự thoái hóa điểm vàng bằng cách tác động đến lưu lượng máu truyền đến võng mạc. Hút thuốc lá cũng làm tăng tác động có hại của quá trình oxy hóa trên các tế bào của điểm vàng.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post