Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Những tác hại của thuốc lá tới hệ vận động

Những tác hại của thuốc lá tới hệ vận động

Những tác hại của thuốc lá tới xương khớp

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hút thuốc lá có ảnh hưởng rất xấu tới nhiều bộ phận trong cơ thể, trong đó có hệ xương khớp. Tỉ lệ mắc bệnh loãng xương và mức độ loãng xương ở người hút thuốc lá cao hơn rất nhiều so với người không hút thuốc.

Nguyên nhân là do các hóa chất trong thuốc lá không chỉ làm xương yếu đi mà còn làm chậm quá trình hình thành xương của cơ thể. Như đã nói ở các phần trước, hút thuốc lá làm giảm lượng máu đến các cơ quan trong cơ thể, trong đó có xương, khiễn cho xương bị yếu đi. Chất nicotine trong thuốc lá còn làm tê lệt các nguyên bào xương, khiến cho quá trình tạo xương mới bị chậm lại. Ngoài ra các hóa chất trong thuốc lá còn khiễn cho cơ thể khó hấp thụ canxi và các chất dinh dưỡng cần thiết khác cho xương khớp.

nhung-tac-hai-cua-thuoc-la-toi-he-van-dong

Những tác hại của thuốc lá tới cơ bắp

Tương tự với các bộ phận khác trên cơ thể, các hóa chất trong thuốc lá sẽ khiễn cho các nhóm cơ trong cơ thể bị suy yếu – sức đàn hồi, sự dẻo dai và độ bền của các sợi cơ đều bị giảm đi đáng kể ở những người hút thuốc thường xuyên.

Các nghiên cứu đã cho thấy tỉ lệ chấn thương hay mắc bệnh về cơ bắp ở người hút thuốc lá cao gấp 2 lần so với người không hút thuốc. Các chấn thương như rách cơ, bong gân, viêm gân, đau lưng…vv đều xuất hiện với tần suất và cường độ cao hơn ở người hút thuốc lá.

Thuốc lá làm chậm khả năng hồi phục vết thương

Thuốc lá làm giảm lượng máu và oxy đi tới các mô. Chính vì thế mà khi bị bệnh hoặc bị chấn thương ở hệ vận động, người hút thuốc lá sẽ hồi phục chậm hơn so với người không hút thuốc.

Các chấn thương gây rạn, nứt hay gãy xương ở người hút thuốc lá sẽ mất nhiều thời gian hơn để hồi phục do nicotine trong thuốc lá làm chậm hoạt động của các nguyên bào xương. Đồng thời khi xương đã hồi phục thì xương mới ở người hút thuốc cũng sẽ yếu hơn so với người không hút thuốc. Ngoài ra các chấn thương phần mềm ở người hút thuốc cũng hồi phục chậm hơn và có tỉ lệ viêm nhiễm cao hơn – hậu quả của việc lượng máu tới các mô bị giảm đi.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post