Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Cảnh báo: Hút thuốc lá có thể khiến nam giới dễ bị “gãy chuối” khi làm “chuyện ấy”

Cảnh báo: Hút thuốc lá có thể khiến nam giới dễ bị “gãy chuối” khi làm “chuyện ấy”

Không ít người mới chỉ biết thuốc lá là tác nhân gây ra nhều căn bệnh nguy hiểm như ung thư, các bệnh liên quan tới hô hấp, tim mạch, ảnh hưởng tới thai nhi… Mà họ không biết rằng, thuốc lá còn là nguyên nhân gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục của nam giới.

Tại sao thuốc lá lại nguy hiểm?

Bạn có biết rằng, hút thuốc lá có thể gây ra khoảng 11 loại bệnh ung thư, và trong số những loại ung thư đấy, có các loại ung thư ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình dục gồm ung thư thận, bọng đái, tiền liệt tuyến…

Bên cạnh đó, những người hút thuốc thường xuyên còn có thể gặp phải những triệu chứng của bệnh hen suyễn và thở ngắn, dốc. Ngoài ra, hút thuốc lá còn gây ra bệnh động mạch vành và những rắc rối có liên quan đến tim. Những người hút thuốc dễ bị tăng huyết áp và giảm mức HDL cholesterol (cholesterol có lợi).

Hút thuốc lá còn đẩy nhanh tốc độ lão hóa, dẫn tới các nếp nhăn trên da, gây ra những vết ố vàng trên răng và nướu. Ngoài những ảnh hưởng kể trên, các kết quả nghiên cứu còn cho thấy hút thuốc lá còn gây ảnh hướng rất lớn đến đời sống tình dục của nam giới

Hút thuốc lá gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục của cánh mày râu

Nhiều nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng, nếu nam giới trưởng thành hút khoảng 30 điếu thuốc trong một ngày thì khả năng sống sót của tinh trùng chỉ còn lại 4/10 và tỉ lệ tinh trùng bị dị dạng so với tinh trùng bình thường cũng cao hơn.

Các kết quả nghiên cứu khác cũng cho thấy, so với những nam giới bình thường, người nam hút thuốc lá có số lượng tinh trùng dị dạng rất cao và có dấu hiệu suy giảm nội tiết tố Androgen và nồng độ testosterone. Nếu thời gian hút thuốc lá càng dài thì số lượng tinh trùng bình thường sẽ càng giảm mạnh, khả năng hoạt động của tinh trùng càng yếu kém.

Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ “gãy chuối”

Hãy tưởng tượng, bạn đang “lên” nhưng hoàn toàn có thể “xìu” xuống ngay lập tức, và chẳng thể khôi phục lại tình trạng trước đó nữa. Dân gian gọi hiện tượng này là… “gãy chuối”.

canh-bao-hut-thuoc-la-co-the-khien-nam-gioi-de-bi-gay-chuoi-khi-lam-chuyen-ay

Theo đó, khi cơ thể bị kích thích, các tế bào ở dương vật bắt đầu giãn nở và máu sẽ tập trung về cơ quan này, giúp chúng cương cứng và chắc chắn hơn. Nhưng do ảnh hưởng của việc hút thuốc lượng máu di chuyển xuống dương vật bị giảm đi và đó cũng là nguyên nhân gây ra sự rối loạn của chức năng cương cứng. Đây được gọi là tình trạng xơ vữa động mạch ở dương vật. hay nói cách khác là liệt dương do mạch máu.

Thống kê cho thấy 82-97% số nam giới có liệt dương do mạch máu có hút thuốc. Những nam giới hút thuốc trong thời gian dài, nguy cơ bị liệt dương do mạch máu cao hơn, ở những người nghiện thuốc nặng, nguy cơ này còn cao hơn nữa.

Ngoài liệt dương do xơ vữa mạch, hút thuốc còn dẫn đến liệt dương do co mạch, tức là làm giảm dòng chảy do động mạch bị co hẹp lại. Chỉ cần hút 2 điếu thuốc, có thể gây ra co thắt động mạch dương vật cấp.

Hút thuốc gây ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng

Một yếu tố dẫn tới giảm khả năng sinh sản của nam giới hút thuốc là khả năng cơ thể không sản xuất được số lượng tinh trùng bình thường. Các chất phụ gia của thuốc lá vào tinh dịch và sự mở rộng bất thường của tĩnh mạch, túi tinh làm giảm số lượng tinh trùng.

Đối với người từ bỏ thuốc trong vòng 6 tháng thì mật độ tinh trùng sẽ được cải thiện. Tùy thuộc vào lượng thuốc hút mà những người hút thuốc số lượng tinh trùng giảm nhiều hay ít (với những người nghiện thuốc càng nặng thì điều này càng rõ). Hút thuốc gây viêm hệ thống sinh dục làm tinh trùng khó xâm nhập vào trứng.

Hút thuốc còn có thể gây giảm sút chất lượng tinh trùng trong cơ thể nam giới. Theo đó, sự sinh sản của tinh trùng bao gồm sự tăng nhanh chóng của số lượng tế bào và sự phân hóa, trưởng thành của các tế bào. Trong quá trình này cần phải có sự hợp thành của DNA và các protein, mà hút thuốc có ảnh hưởng đến sự sản xuất và lớn lên của tinh trùng và sự dị dạng của tinh trùng.

Ở một số thí nghiệm đã chỉ ra rằng, nếu như nam giới trưởng thành mỗi ngày hút 30 điếu thuốc thì khả năng sống sót của tinh trùng chỉ còn 40%, đồng thời số lượng các tinh trùng dị dạng cũng tăng cao.

Hút thuốc lá gây dị dạng tinh trùng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các chất chuyển hóa chính của khói thuốc (là những chất trong khói thuốc được hít vào rồi chuyển hóa trong cơ thể) được tìm thấy trong tinh dịch.

Theo các chuyên gia, thành phần trong khói thuốc lá còn làm cản trở hoạt động của enzyme choline acetyltransferase – một chất hóa học giúp hỗ trợ hoạt động bình thường của “tinh binh”. Bên cạnh đó, các nghiên cứu còn nhận thấy rằng: Nam giới thường xuyên hút thuốc lá có hàm lượng protamine trong tinh trùng thấp hơn so với những người không hút thuốc lá. Mà các protein này lại có vai trò quan trọng trong quá trình phân chia tế bào và đảm bảo quá trình hình thành nhiễm sắc thể diễn ra đúng đắn trong quá trình thụ thai.

Vì vậy, thói quen hút thuốc lá hàng ngày, đặc biệt ở những người nghiện thuốc lá nặng (hút từ 21 – 30 điếu/ngày) có tỉ lệ tinh trùng dị dạng rất cao. Nếu thời gian hút càng dài, tinh trùng dị dạng càng nhiều và số lượng tinh trùng cũng giảm dần đi.

Thuốc lá làm suy giảm nội tiết tố nam và tăng nguy cơ mắc ung thư bàng quang

Các thành phần của thuốc lá được tìm thấy trong tinh dịch có những chất có thể kìm hãm sự hoạt động của hệ thống enzym choline acetyltransferase. Enzym này cần thiết cho tinh trùng có thể hoạt động được. Ở những nam giới hút thuốc nồng độ testosterone thấp hơn những người không hút thuốc. Hormone này cần thiết cho việc sản xuất tinh trùng.

Tác hại của việc hút thuốc lá còn thể hiện ở việc tác động xấu đến hệ bài tiết và hệ thống sinh dục. Nhiều cuộc kiểm tra cho thấy, nam giới bị nghiện thuốc lá có nguy cơ ung thư bàng quang và ung thư tuyến tiền liệt rất cao. Nhất là sau khi đã bị mắc bệnh, nam giới vẫn duy trì thói quen hút thuốc lá thì khả năng di căn càng tăng cao hơn. Bên cạnh đó, khi hệ thống sinh dục bị nhiễm trùng cũng khiến tinh trùng càng khó xâm nhập vào trứng để thụ tinh, dẫn đến vô sinh.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post