Trang chủ / Cách Cai Thuốc Lá / Cai Thuốc Lá Nên Ăn Gì?

Cai Thuốc Lá Nên Ăn Gì?

Thủ phạm gây nghiện trong thuốc lá là chất nicotin khiến cho người nghiện khi dừng hút sẽ cảm thấy nhạt miệng, buồn bực, khó chịu trong người. Chính vì vậy, cách bỏ thuốc lá tốt nhất là kết hợp với thực phẩm. Bởi lẽ, thực phẩm cũng có một vai trò đáng kể giúp người nghiện thuốc lá giảm cơn thèm và sau đó họ sẽ bỏ được thuốc nếu kiên trì. Hãy xem những loại thực phẩm nào có tác dụng mạnh đến cơn thèm thuốc của bạn.

Chuối – Giải pháp bỏ thuốc lá tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua

Chuối là thực phẩm có giá thành rẻ, ngon và mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe. Loại quả giàu vitamin B và nhiều khoáng chất này có thể là một trong những cách bỏ thuốc lá tốt nhất mà bạn nên áp dụng.

Đây là một ý tưởng tuyệt vời khi ai đó đang có kế hoạch bỏ thuốc lá. Bởi lẽ, về mặt khoa học, chuối có thể giúp giảm sự căng thẳng khi lượng nicotine trong cơ thể bạn bị giảm sút.

Tương tự như khi phải đối mặt với tình huống căng thẳng thì bạn nên thư giãn, nghỉ ngơi một chút và ăn một quả chuối là cách thư giãn tốt mà bạn nên áp dụng. Các nhà nghiên cứu đã cho biết, chuối giải phóng một chất giúp điều chỉnh tâm trạng được gọi là tryptophan, sau đó chuyển đổi thành serotonin trong não có tác dụng làm cho tâm trạng con người phấn chấn hơn.

Đặc biệt, với phụ nữ, chuối có thể giúp cải thiện những hội chứng trước kỳ kinh nguyệt rất hiệu quả. Vì chúng điều chỉnh lượng đường huyết và giúp giảm bớt tâm trạng cáu kỉnh. Thêm nữa, chuối có chứa hàm lượng chất xơ hòa tan khá cao nên có tác dụng ngăn ngừa táo bón rất hiệu quả. Giống như các loại trái cây có màu vàng khác, chuối rất giàu chất sắt và kali giúp sản xuất hemoglobin trong máu và tạo điều kiện thuận lợi cho dòng oxy tới não. Nhờ vậy, có thể giúp chúng ta tỉnh táo hơn, đồng thời có một nhịp tim điều hòa và lượng nước cân bằng.

thanh-phan-dinh-duong-cua-chuoi-suy-chuoi-tay

Uống sữa là cách bỏ thuốc lá mà bạn nên áp dụng

Nhiều người nghiện thuốc lá đã thừa nhận rằng sau khi uống một cốc sữa thì việc hút thuốc lá gây cho họ vị đắng và cảm giác rất khó chịu. Một số người còn thử cai thuốc lá bằng cách thử ngâm điếu thuốc vào sữa. Rồi phơi khô và dùng hút trong những lúc thèm thuốc. Kết quả là mùi vị khó chịu của những điếu thuốc ngâm sữa này sẽ khiến cho bạn “sợ” thuốc lá. Nhờ vậy sẽ giảm bớt cơn thèm và củng cố quyết tâm bỏ thuốc của bạn. Cách bỏ thuốc lá tốt nhất mà chúng tôi muốn gợi ý cho bạn đó là nên uống sữa hàng ngày. Kiên trì thực hiện thường xuyên để đạt kết quả tốt nhất nhé.

sua-tuoi-nap-tpt-chơ-tre-singlemum.vn-1

Cách bỏ thuốc lá bằng mật ong?

Thực tế đã chứng minh mật ong có tác dụng tốt trong việc cai nghiện thuốc lá. Các bạn có thể dùng mật ong theo cách sau: Thử uống hỗn hợp mật ong pha với chanh hoặc quất và nước lọc theo tỷ lệ: 1 thìa cà phê mật ong + 1/2 quả quất (chanh) + 5 thìa nước đun sôi để nguội.

Sau đó, bạn uống hỗn hợp nước này trước khi bạn thấy thèm hút 1 điếu thuốc lá với số lượng khoảng 5-10 cốc/ngày. Mật ong sau khi uống vào cơ thể sẽ vào máu, lên não, giải các độc tố nicotin trong não người nghiện. Khi lưỡi đã quen dần với chất ngọt của mật ong thay vì vị khét đắng của thuốc lá. Thì chỉ khoảng từ 10-15 ngày uống hỗn hợp trên, các bạn sẽ giảm dần lượng thuốc lá hút cho đến khi bỏ hoàn toàn (Lưu ý: không dùng liệu pháp này cho người mắc bệnh tiểu đường).

Bây giờ thì bạn đã có câu trả lời cho nỗi băn khoăn: cách bỏ thuốc lá tốt nhất rồi phải không nào? Hãy thử áp dụng cách mà chúng tôi bật mí ngay trên đây. Sử dụng mật ong mỗi ngày để giúp bạn “đoạn tuyệt” với thuốc lá.

0mat-ong-hoa-nhan-1

Quế – “Trợ thủ” giúp bỏ thuốc lá nhanh chóng

Cách bỏ thuốc lá tốt nhất mà bạn cũng nên thử đó là dùng quế. Đơn giản, bạn chỉ cần hít sâu một thanh quế, sẽ cảm giác như đang hít một làn thuốc từ điếu thuốc lá vậy. Thứ hai, quế làm tăng hoạt động của não, nhờ vậy sẽ làm giảm căng thẳng thần kinh.

Thuốc lá gây ra nhiều tác hại và ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế, sức khỏe của cá nhân và cộng đồng. Vì vậy, chúng ta phải quyết tâm nói “không” với thuốc lá, vì một xã hội văn minh,tiến bộ, phát triển, vì một tương lai tươi sáng hơn. Mỗi người trong số chúng ta cần nâng cao ý thức để loại bỏ thuốc lá ra khỏi xã hội. Bên cạnh đó, có thể tham khảo cách bỏ thuốc lá tốt nhất mà chúng tôi đã gợi ý phía trên để quyết tâm thực hiện thành công.

thanh-que

Ớt Đà Lạt

Cách bỏ thuốc lá bằng thực phẩm phổ biến được nhiều người sử dụng đó là ăn ớt Đà Lạt. Bạn có thể dùng loại quả này để ăn sống như một loại trái cây dùng để ăn hàng ngày. Trong ớt Đà Lạt có chứa rất nhiều vitamin C nên rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt với những người cai thuốc lá, thường sẽ rơi vào tình trạng thiếu lượng vitamic C trầm trọng.
Theo một nghiên cứu mới, nếu bạn ăn nhiều trái cây và rau hơn thì khả năng cai thuốc lá sẽ thành công gấp 2 lần. Ăn nhiều trái cây bạn không chỉ cai được thuốc lá, mà đồng thời bổ sung thêm nhiều dưỡng chất, vitamin có lợi cho sức khỏe.

Thuốc lá là nguyên nhân của rất nhiều căn bệnh khác nhau có hại cho sức khỏe con người. Nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ của chính bản thân bạn mà còn ảnh hưởng tới người thân yêu trong gia đình. Hãy tham khảo những cách bỏ thuốc lá mà bài viết đã cung cấp để quyết tâm hành động từ hôm nay.

ot-ngot-da-lat

Ăn táo – Cách bỏ thuốc lá đơn giản mà hiệu quả

Thói quen hút thuốc lá bị từ bỉ khiến tay bạn bứt rứt, cảm thấy thiêu thiếu một thứ gì đó? Cảm giác buồn chân, buồn tay, buồn miệng hành hạ khiến bạn đứng ngồi không yên? Vậy thì một quả táo giòn và ngọt sẽ giúp bạn tạm thời quên đi những ảm giác thèm thuồng, khó chịu đó. Ngoài ra, trong quả táo còn chứa chất pectin – giúp giảm độc tốt trong máu. Bạn hãy đến gặp chuyên gia để nhận được sự hướng dẫn cai thuốc lá với táo hiệu quả. Mục đích trong thời gian ngắn vừa bỏ được thuốc lá, vừa có thể loại bỏ mọi lượng độc tố trong máu bên cạnh đó còn giúp cải thiện sức khỏe của bạn tốt hơn.

cai-thuoc-la

Rượu vang đỏ

Theo các nhà nghiên cứu đến từ Nam Califonia của Mỹ phát hiện thấy những người uống mỗi ngày một ly rượu vang đỏ sẽ giảm được 60% nguy cơ ung thư phổi. Trong rượu vang đỏ có chứa thành phần là flavonol và resveratrol rất có lợi cho hệ tim mạch và ngăn chặn được hiện tượng máu đông thành cục. Rượu vang đỏ sẽ là người bạn đồng hành rất hiệu quả của những ai đang chiến đấu với việc nghiện thuốc lá. Nhưng bạn cũng cần lưu ý là chỉ nên uống một ly rượu mỗi ngày nếu không bạn sẽ trở nên nghiện rượu.

hanh-tay-ngam-ruou-vang-do

Bông cải xanh

Trong bông cải xanh có chứa sulforaphane, một chất có tác dụng làm thúc đẩy hoạt động của gen NRF2, bảo vệ phổi của bạn tránh khỏi sự tàn phá của các độc tố bên ngoài. Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng, các thành phần hữu ích có trong bông cải xanh sẽ trở nên “vô dụng” trong cơ thể người đang nghiện thuốc lá vì nicotin đã tiêu diệt chất sulforaphane. Ngược lại, bông cải xanh sẽ giúp cơ thể bạn phục hồi hiệu quả trong quá trình bỏ thuốc.

Bạn có thể tham khảo những cách bỏ thuốc lá nhanh và hiệu quả nhất của chúng tôi trên đây để có thể bỏ thuốc lá tốt nhất. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn có được thông tin để bỏ thuốc lá mang lại sức khỏe tốt nhất cho bạn và mang lại cuộc sống trong lành cho mọi người trong gia đình.

bong-cai-xanh

Rate this post

Từ khóa