Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Bộ phận cơ thể nào bị thuốc lá tàn phá mạnh nhất?

Bộ phận cơ thể nào bị thuốc lá tàn phá mạnh nhất?

Hút thuốc lá sẽ làm biến đổi da, răng, tóc và những bộ phận khác của cơ thể, trực tiếp và gián tiếp gây ra nhiều vấn đề nguy hiểm cho sức khỏe.

Hệ tim mạch. Hút thuốc lá gây tổn thương tới toàn bộ hệ tim mạch. Khi nicotin được hít vào cơ thể, nó khiến cho mạch máu bị co lại, cản trở lưu thông máu. Hút thuốc làm giảm hàm lượng cholesterol tốt và tăng huyết áp, có thể dẫn tới giãn động mạch và tích tụ cholesterol xấu. Hút thuốc cũng làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông từ đó tăng nguy cơ bệnh tim và đột quỵ. Về lâu dài, những người hút thuốc có nguy cơ cao hơn bị ung thư máu.

Hệ hô hấp. Hút thuốc có thể gây tổn thương phổi. Hút thuốc thường xuyên trong một thời gian dài có thể làm cho phổi mất khả năng lọc các hóa chất độc hại. Ho không thể đánh bật các độc tố, do vậy những độc tố này nằm lại trong phổi. Những người hút thuốc có nguy cơ cao bị nhiễm trùng hô hấp, cảm lạnh và cúm. Bên cạnh đó việc nhiễm trùng tái phát, những người hút thuốc cũng có nguy cơ cao bị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính. Hút thuốc kéo dài cũng làm tăng nguy cơ ung thư phổi.

bo-phan-co-the-nao-bi-thuoc-la-tan-pha-manh-nhat

Hệ thần kinh trung ương. Nicotin, một trong những thành phần có trong thuốc lá là chất làm thay đổi tâm trạng. Sau khi được sử dụng, chất này sẽ truyền tới não trong vài giây. Nó kích thích hệ thần kinh trung ương và khiến bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực. Khi hiệu ứng này lắng xuống, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và thèm hơn. Dần dần sẽ dẫn đến nghiện.

Hút thuốc ảnh hưởng tới mắt và làm tăng nguy cơ thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể và thị lực kém. Nó cũng có thể làm giảm vị giác và khứu giác, vì vậy, thực phẩm sẽ trở nên kém hấp dẫn với bạn.

Hệ tiêu hóa. Một số bệnh đường tiêu hóa có liên quan đến thuốc lá như loét dạ dày tá tràng, bệnh Crohn, polyp đại tràng, viêm tụy, ung thư tuyến tụy. Nguyên nhân là bởi, khi hút thuốc, người hút thường bị kích thích thần kinh làm không còn cảm giác đói, dẫn đến việc ăn uống không điều độ, dễ mắc các bệnh đường tiêu hóa, đây cũng là nguyên nhân người hút thuốc thường gầy hơn người khác.

Sưng nướu, chảy máu chân răng. Nicotin của khói thuốc khiến răng ngả màu vàng, gây chảy máu nướu răng, làm người bệnh nhai khó, hoặc gặp các vấn đề về hôi miệng. Nếu nghiện thuốc, dẫn tới mất canxi ở xương và răng, từ đó dẫn tới nguy cơ bị mất răng, thậm chí rụng răng sớm.

Phá hủy cơ quan sinh sản. Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ chỉ rõ, nam giới hút thuốc có khả năng bị rối loạn chức năng cương dương nhiều hơn. Thêm vào đó, những người đàn ông hút thuốc cũng bị ung thư tinh hoàn cao hơn người khác. Trong khi đó, phụ nữ hút thuốc có khả năng bị ung thư cổ tử cung. Đây đều là các căn bệnh ảnh hưởng tới hoạt động vợ chống của con người.

Tàn phá làn da. Hút thuốc lá làm đẩy nhanh quá trình lão hóa tự nhiên của làn da. Nó có thể làm cho da của một người 40 tuổi giống như một người 70 tuổi không hút thuốc. Nicotin trong thuốc lá ảnh hưởng đến mô liên kết, làm da mất đi tính đàn hồi, ngăn cản sự cung cấp máu khiến da bị sạm đi.

Gây đau xương khớp. Hàm lượng nicotin trong thuốc lá làm giảm quá trình tái tạo xương, gây mất xương và loãng xương. Những người hút thuốc lâu năm thường có nguy cơ cao mắc bệnh viêm khớp dạng thấp (RA). Điều nguy hiểm là các thuốc chống viêm khớp dạng thấp lại không có hiệu quả đối với người đang người hút thuốc.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post