Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Bảo vệ trẻ khỏi thuốc lá thụ động

Bảo vệ trẻ khỏi thuốc lá thụ động

Khói thuốc chứa khoảng 4000 chất hóa học, một trong số đó được biết đến là chất gây ung thư, và liên quan tới hàng loạt các bệnh khác như hen suyễn, phổi tắc nghẽn mãn tính, ung thư và bệnh tim. Mặc dù nhận thức được điều này nhưng rất nhiều người vẫn tiếp tục hút thuốc, rất khó để bảo vệ trẻ em khỏi sự tiếp xúc với khói thuốc thụ động do thói quen chết người này sinh ra. Sau đây là một vài bước hướng dẫn bảo vệ trẻ em khỏi khói thuốc thụ động.

Bỏ thuốc. Nếu bạn hút thuốc thì bước quan trọng nhất bạn có thể thực hiện chính là bỏ thuốc. Thậm chí khi bạn không hút thuốc trước mặt trẻ, khói thuốc bám vào quần áo, tóc, nội thất và ô tô vẫn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của trẻ; đây cũng là một kiểu hút thuốc lá thụ động khác. Những vật dụng bám khói thuốc cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ em.

Tìm nguồn lực giúp bạn bỏ thuốc lá. Cai thuốc là thử thách vô cùng khó khăn. Nhưng may mắn thay, có rất nhiều nguồn lực có thể giúp đỡ bạn trong quá trình cai thuốc.

Cân nhắc lợi ích khi cai thuốc. Ngoài việc bảo vệ trẻ nhỏ, cai thuốc còn giúp bạn cải thiện sức khỏe. Hãy nghĩ xem, 20 phút sau khi hút thuốc, nhịp tim và huyết áp đều giảm. Sau 1 năm cai thuốc, nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành đã giảm đi một nửa. Sau 10 năm cai thuốc, nguy cơ tử vong vì ung thư phổi giảm xuống thấp hơn 50% so với tiếp tục hút thuốc.

bao-ve-tre-khoi-thuoc-la-thu-dong

Giúp mọi người bỏ thuốc, nếu họ sẵn sàng. Người trưởng thành hút thuốc nhưng thường xuyên ở cạnh trẻ nhỏ chính là mối nguy hại cho sức khỏe của trẻ. Nghiên cứu chỉ ra rằng sự ủng hộ xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc giúp đỡ các cá nhân cai thuốc, đặc biệt là trong những tháng đầu.[5] Mặc dù cai thuốc là quyết định cá nhân nhưng bạn có thể thuyết phục mọi người bỏ thuốc nếu bạn thấy ai đó cần chút động lực.
Bình tĩnh giải thích rằng bạn muốn họ cai thuốc vì mức độ nguy hiểm của các chất gây ung thư trong khói thuốc mà con cái họ tiếp xúc phải.

Cấm hút thuốc trong nhà. Đây là nhà bạn và bạn có quyền làm như vậy. Nếu người trưởng thành tới thăm nhà bạn và muốn hút thuốc, hãy nói rõ ràng rằng chỉ được hút thuốc ở bên ngoài, cách xa trẻ nhỏ. Ngay cả khi lũ trẻ không ở đây, khói thuốc bám vào vật dụng vẫn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng.

Cấm hút thuốc trong ô tô. Nhiều người tin rằng chỉ cần mở cửa sổ là đủ để bảo vệ người khác khỏi khói thuốc thụ động. Suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm, mở cửa sổ có thể còn khiến khói thuốc bay trực tiếp vào mặt người ngồi ghế sau.

Ngay cả khi trẻ em không ngồi trong xe khi bạn hút thuốc, rủi ro của việc tiếp xúc với khói thuốc thụ động vẫn tồn tại.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post