Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Ung thư thực quản do thuốc lá

Ung thư thực quản do thuốc lá

Bạn có bao giờ tự hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu mình vẫn tiếp tục hút thuốc? Hiển nhiên bạn sẽ mắc những chứng bệnh hiểm nghèo không có thuốc chữa. Một trong những chứng bệnh đó là ung thư thực quản.

Ung thư thực quản là một dạng ung thư xảy ra ở thực quản – một ống cơ dài khoảng 30cm nối phần sau của họng với dạ dày.

Chức năng chính của thực quản là dẫn thức ăn đã được nhai và nuốt xuống bao tử để tiêu hóa. Thành thực quản bao gồm tế bào và mô, ở đỉnh có cấu trúc xếp nếp để đóng kín thực quản khi không nuốt thức ăn.

Ở cuối thực quản là cơ vòng, chức năng chính là ngăn axit trào ngược gây hại cho thực quản và dạ dày. Một trong những lý do gây ung thư thực quản là khi ống thực quản bị tổn thương kéo dài do axit gây ra. Lúc đó tế bào ung thư sẽ lây lan nhanh chóng, có thể ảnh hưởng đến những cơ quan lân cận.

ung-thu-thuc-quan-do-thuoc-la

Có hai loại ung thư thực quản loại đầu tiên là ung thư biểu bì tuyến, thường bắt đầu trong những tế bào sản sinh không kiểm soát được ở dịch và chất nhầy. Loại thứ 2 là ung thư biểu bì tế bào vảy tấn công vào ống thực quản.

Khi ung thư thực quản tiến triển, người bệnh sẽ rất khó nuốt thức ăn. Trong một số trường hợp các bác sĩ có thể làm cải thiện được tình hình và giảm đau đớn cho người bệnh. Nếu bác sĩ làm giảm được sự tắc nghẽn, bệnh nhân có thể nuốt thức ăn cứng. Tuy nhiên nếu không được can thiệp khối u đã xâm lấn thực quản, người bệnh phải được nuôi ăn qua đường tĩnh mạch.

Các bệnh nguy hiểm sẽ ít có nguy cơ xảy ra cho người không hút thuốc. Ung thư thực quản thực sự là một cơn ác mộng đối với bất cứ ai mắc phải nó. Nếu bạn không muốn mắc bệnh thì hãy ngưng hút thuốc lá ngay bây giờ!

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post