Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Não thay đổi do hút thuốc lá cần sa

Não thay đổi do hút thuốc lá cần sa

Một nghiên cứu mới đây về những người hút thuốc lá cần sa đã phát hiện ra bằng chứng thay đổi trong não người hút thuốc.
Những người hút cần sa một vài lần một tuần, nhưng không nghiện ma túy, vẫn có thể trải qua những thay đổi trong khu vực bộ não liên quan đến cảm xúc, kích thích và nghiện.

Trong nghiên cứu, những người hút marijuana (thuốc lá làm từ lá và hoa cần sa) 1-5 lần một tuần có sự thay đổi kích thước, hình dạng và mật độ vùng nhân não nucleus accumbens, so với những người không sử dụng thuốc. Khu vực lớn bất thường, và mật độ dày đặc hơn với người sử dụng thuốc lá cần sa.

hut-thuoc-la-can-sa

Một khu vực khác gọi là hạch hạnh nhân (nằm ở tâm não, nơi xử lý các yếu tố gây cảm xúc) cũng định hình bất thường ở những người hút thuốc lá cần sa.

Mặc dù nghiên cứu trước đây đã ghi nhận những thay đổi trong não người sử dụng nhiều cần sa (trung bình hút khoảng 20 điếu thuốc/ tuần trong nhiều năm), nghiên cứu mới lần đầu tiên chứng minh sử dụng ít cần sa cũng gây bất thường ở não bộ. Các nhà nghiên cứu đã quét não của 20 người sử dụng cần sa đang học đại học và 20 người không sử dụng thuốc. Người hút thuốc cần sa cho biết họ đã sử dụng thuốc ít nhất một lần một tuần, họ thuộc diện không phụ thuộc vào thuốc.

Các nhà nghiên cứu đã chọn xem xét vùng nhân não và hạch hạnh nhân vì những khu vực này được cho là giữ vai trò cảm giác sinh ra khi sử dụng thuốc

Kết quả cho thấy sử dụng cần sa có liên quan đến những bất thường ở hai vùng trung tâm của não.

Tuy nhiên, nghiên cứu mới chỉ xem xét não người tham gia ở một thời điểm cần có các nghiên cứu trong tương lai kiểm tra theo thời gian lâu dài hơn.

Nghiên cứu công bố ngày 16 tháng 4 trên tạp chí the Journal of Neuroscience.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post