Trang chủ / Tin tức khác / Làm thế nào để trẻ hạn chế tiếp xúc với khói thuốc lá thụ động

Làm thế nào để trẻ hạn chế tiếp xúc với khói thuốc lá thụ động

Khói thuốc chứa khoảng 4000 chất hóa học, một trong số đó được biết đến là chất gây ung thư, và liên quan tới hàng loạt các bệnh khác như hen suyễn, phổi tắc nghẽn mãn tính, ung thư và bệnh tim. Mặc dù nhận thức được điều này nhưng rất nhiều người vẫn tiếp tục hút thuốc, rất khó để bảo vệ trẻ em khỏi sự tiếp xúc với khói thuốc thụ động do thói quen chết người này sinh ra. Sau đây là một vài bước hướng dẫn bảo vệ trẻ em khỏi khói thuốc thụ động.

Hạn chế tiếp xúc khói thuốc thụ động nơi công cộng

Để trẻ tránh xa những khu vực công cộng có nhiều người hút thuốc. Mặc dù không phải lúc nào cũng thực hiện được điều này nhưng quan trọng là phải hạn chế sự tiếp xúc ở mức tối đa.
Nếu bạn không sống trong khu vực có luật cấm hút thuốc trong nhà hàng, hãy tìm những nơi tự nguyện cấm hút thuốc. Tránh xa rạp chiếu phim, trung tâm giải trí hay bất cứ địa điểm nào được thoải mái hút thuốc.
Bạn cần hiểu rằng ngay cả ở những địa điểm cấm hút thuốc trong nhà thì vẫn có khả năng họ cho phép hút thuốc ở khu vực bên ngoài. Vậy nên hãy để trẻ tránh xa khu vực hút thuốc hoặc đưa trẻ vào trong nhà.

lam-the-nao-de-tre-han-che-tiep-xuc-voi-khoi-thuoc-la-thu-dong

Đưa trẻ ra khỏi khu vực có người hút thuốc. Nếu bạn phải ở gần người hút thuốc, hãy nhẹ nhàng yêu cầu họ tắt thuốc khi có trẻ em ở cạnh.
Giải thích với họ rằng bạn chỉ muốn bảo vệ sức khỏe của trẻ. Tuy nhiên bạn cũng phải hiểu rằng họ có thể từ chối. Hiểu cho lựa chọn của họ nếu họ từ chối tắt thuốc. Khá khó khăn để chấp nhận điều này nhưng hãy cố gắng hết sức. Chuẩn bị đưa trẻ ra khỏi khu vực hút thuốc nếu cần thiết.

Cấm bạn bè và gia đình hút thuốc khi ở gần trẻ. Có thể bạn bè và gia đình bạn không sẵn sàng bỏ thuốc. Bạn nên dành thời gian giải thích về giá trị sự hiện diện của họ trong cuộc sống của bạn và con cái, nhưng bạn không thể cho phép họ hút thuốc trước mặt lũ trẻ.
Giúp họ hiểu mức độ ảnh hưởng của khói thuốc đến sức khỏe của mọi người xung quanh, đặc biệt là trẻ nhỏ đang phát triển. Hãy làm hết sức để khẳng định nhưng vẫn duy trì thái độ tôn trọng.

Tránh tới nhà bạn bè hoặc người thân hay hút thuốc. Nếu con bạn muốn ngủ qua đêm tại nhà một người bạn nhưng bạn biết bố mẹ đứa trẻ kia là người hút thuốc (đặc biệt là hút thuốc trong nhà), đừng cho phép chúng tới đó.
Thử gợi ý việc mời bạn của con đến nhà mình ngủ thay vì để con qua đó ngủ.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post