Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Thuốc lá – độc tố gây môi thâm, răng vàng, da xỉn màu

Thuốc lá – độc tố gây môi thâm, răng vàng, da xỉn màu

Khói thuốc lá chứa khoảng 7.000 chất độc hại trong đó có 69 chất gây ung thư và là nguyên nhân hơn 25 căn bệnh hiểm nghèo – đó là những thống kê mà Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo thông qua hàng trăm nghiên cứu từ hơn 50 năm qua.

Ngoài những độc tố gây ra những căn bệnh hiểm nghèo, nhiều độc tố còn gây mất thẩm mỹ mà người sử dụng thuốc lá tưởng như vô hại lại vẫn đang tồn tại và tỉ lệ này ngày càng có xu hướng gia tăng

Các bệnh răng miệng nguy hiểm

Không chỉ có hại cho sức khỏe và nguy cơ mắc nhiều bệnh hiểm nghèo liên quan đến hệ tuần hoàn, mạch máu, hệ hô hấp… những người hút thuốc lá còn khó tránh khỏi các bệnh răng miệng nguy hiểm.

Nghiên cứu mới đây của các chuyên gia Nhật Bản cho thấy: Trong thuốc lá có 3 độc tố có thể được coi là kẻ thù chính của răng miệng là nicotine, monoxyd de carbon và acid cyanhydrid. Các thành phần này gây mất cân bằng hệ vi khuẩn phát triển trong miệng, giảm lưu lượng máu trong nướu, giảm nồng độ kháng thể trong nước bọt và máu là nguyên nhân của nhiều căn bệnh liên quan đến răng miệng.

thuoc-la-doc-to-gay-moi-tham-rang-vang-da-xin-mau

Hoạt chất nicotine còn làm người hút thuốc lá sẽ phải sống chung với răng ố vàng rất mất thẩm mỹ. Khi hút thuốc lâu, nhựa thuốc lá sẽ kết hợp với lớp màng mỏng trên răng làm răng bị xỉn màu. Nhựa thuốc lá là tập hợp của hàng ngàn chất hóa học và phụ gia độc hại được tạo thành bằng sự lặp lại của khói thuốc, có đặc điểm dính. Nhựa thuốc lá là một trong những sản phẩm phụ nguy hiểm nhất của khói thuốc, chứa nhiều chất gây ung thư.

Như vậy, khi khói thuốc được phổi hít vào, các chất nhựa lắng đọng và bám vào các khoang chứa khí của phổi. Sau một thời gian, các chỗ nhựa thuốc lá bám vào gây ra bệnh ung thư về phổi. Như vậy về cả trước mắt và lâu dài, từ thẩm mỹ đến nguy cơ lâu dài của ung thư đều xuất phát từ các độc tố có trong thuốc lá.

Hút thuốc lá nhiều còn làm các gai lưỡi phát triển quá mức, có màu xám, tạo nhiều nếp gấp giúp vi khuẩn dễ bám, từ đó gây hôi miệng, ảnh hưởng đến tâm lý khi giao tiếp.

Những người hút 20 điếu thuốc mỗi ngày có nguy cơ bị bệnh nha khoa cao gấp 4,7 lần so với những người không hút thuốc do sự gia tăng vi khuẩn miệng, giảm lưu lượng máu trong nướu.

Ngoài ra mảng bám trên răng còn là nguyên nhân chính gây sâu răng, bệnh nha chu. Một mảng bám chứa từ 200 – 300 triệu vi khuẩn. Khi những mảng bám này tích tụ trên răng nếu không được làm vệ sinh răng miệng đầy đủ, canxin và phosphate trong nước bọt kết hợp với đường trong mảng bám làm vôi hóa mảng bám và hình thành cao răng, gây bệnh viên nướu, nha chu. Bệnh răng miệng khi không được điều trị sẽ trầm trọng hơn gây sâu răng, thậm chí mất răng.

Thâm môi, sạm da – kết quả từ thuốc lá

Kết quả nghiên cứu cho thấy môi thâm là một tác dụng phụ của việc hút thuốc lá. Nicotine khiến môi biến màu và thâm dần.

Những người sử dụng thuốc lá càng lâu màu môi sẽ thay đổi dần và chuyển sang đen kéo theo đó là da sạm, bác sĩ Hiromi Shinya từng đề cấp trong cuốn nhân tố Enzyme – phương thức sống lành mạnh: Hút thuốc lá làm các mao mạch co lại, làm cho oxy và các chất dinh dưỡng không được bổ sung kịp thời khiến cho các tế bào bị lão hóa, các chất cặn bã không được đào thải. Màu đen sạm này chính là do các chất bẩn, độc tố tích tụ trong tế bào da.

Những vấn đề khác về da mà thuốc lá còn mang lại như hàm lượng nicotine trong thuốc lá còn làm giảm lượng vitamin C trong cơ thể, hạn chế lượng lượng máu tới da khiến da khô, đổi màu. Người hút thuốc dễ bị nhiễm trùng do virus HPV gây ra, tăng nguy cơ phát triển mụn cóc trên môi, mặt, tay chân…

Vết sạm đen trên da chỉ là một biểu hiện dễ thấy nhất. Trong thực tế, tất cả các cơ quan kết nối với mao mạch đều đang phát sinh vấn đề tương tự nhưng người hút thuốc lá không nhìn thấy được.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post