Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Mỹ tăng cường truyền thông về tác hại của thuốc lá

Mỹ tăng cường truyền thông về tác hại của thuốc lá

cai=thuoc-la-tai-nha

Bắt đầu từ ngày 6/11, các công ty thuốc lá lớn của Mỹ sẽ phải công bố thông tin về tác hại của thuốc lá trên các phương tiện truyền thông.

Yêu cầu này được đưa ra sau vụ kiện kéo dài 18 năm giữa Bộ Tư pháp Mỹ và các công ty thuốc lá, với cáo buộc các công ty này đã cố tình che dấu tác hại của thuốc lá đối với người sử dụng và cộng đồng.

Thông tin về tác hại của thuốc lá sẽ xuất hiện dưới hình thức các đoạn quảng cáo dài khoảng 30 giây trên các đài truyền hình lớn của Mỹ như ABC, CBS và NBC vào khung giờ vàng 7-10 giờ tối.

“Thuốc lá có khả năng gây nghiện cao”; “Thuốc lá có hại cho sức khỏe. Trung bình mỗi ngày có 1.200 người chết vì thuốc lá.” Đó là hai trong số các thông điệp về khả năng gây nghiện và tác hại của thuốc lá mà các nhà sản xuất phải chuyển tải trong các video quảng cáo. Ngoài ra, các công ty còn phải công bố thông tin về hàm lượng nicotine và tác hại của thuốc lá đối với người hút thuốc thụ động.

Cùng với các kênh truyền hình, thông tin về tác hại của thuốc lá cũng sẽ được đăng tải trên 40 tờ báo lớn và website của các công ty sản xuất thuốc lá. Ước tính chiến dịch truyền thông bắt buộc về tác hại của thuốc lá sẽ tiêu tốn của nhà sản xuất hàng chục triệu USD mỗi năm.

Theo thống kê, cứ 100 người Mỹ trên 18 tuổi lại có 15 người hút thuốc. Thực trạng này dẫn đến một con số đáng báo động là có hơn 16 triệu người Mỹ đang phải sống chung với các căn bệnh liên quan đến thuốc lá. Việc bắt buộc các nhà sản xuất công bố tác hại của thuốc lá trên các phương tiện truyền thông là nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng đối với loại hàng hóa đặc biệt này.

(VTV.vn)

Rate this post