Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Thuốc lá: Kẻ thù số 1 của người bệnh viêm khớp dạng thấp

Thuốc lá: Kẻ thù số 1 của người bệnh viêm khớp dạng thấp

Bệnh viêm khớp dạng thấp là loại bệnh tự miễn xuất hiện khi hệ miễn dịch tự tấn công chính các khớp. Với những ai có thói quen hút thuốc lá, những thông tin sau sẽ khiến bạn phải giật mình đấy!

Hút thuốc lá thường được biết đến là nguyên nhân hàng đầu gây nên các bệnh lý về hô hấp và gan như viêm phổi, ung thư gan… Ngoài ra, thuốc lá còn là hung thủ âm thầm khiến bệnh viêm khớp dạng thấp trở nặng hơn. Vậy nguyên nhân do đâu? Cùng Hello Bacsi tìm câu trả lời trong bài viết sau nhé.

Mối liên hệ giữa viêm khớp dạng thấp và thói quen hút thuốc lá

Các nhà nghiên cứu cho hay, khói thuốc lá đã phá hủy khả năng miễn dịch ở người bị di truyền bệnh viêm khớp dạng thấp. Nguy cơ mắc bệnh sẽ cao hơn với người có loại di truyền nhất định liên quan đến bệnh viêm khớp dạng thấp.

Hơn nữa, hút thuốc làm giảm tác dụng của thuốc chữa trị viêm khớp và ngăn cản hiệu quả của các hoạt động giúp giảm triệu chứng của bệnh như tập luyện thể dục.

Hút thuốc lá còn là trở ngại lớn khiến người bệnh gặp khó khăn trong việc đối mặt với các cơn đau, bị mọi người xung quanh xa lánh và không nhận được sự hỗ trợ.

cai-thuoc-la-thanh-nghi

Ngoài ra, hút thuốc lá còn làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh lý nghiêm trọng khác như:

Ung thư phổi
Đột quỵ
Bệnh hô hấp
Bệnh tim mạch
Bệnh loãng xương.
Làm thế nào để bỏ thuốc lá?
Thuốc lá có khả năng gây nghiện, vì vậy, việc ngừng hút thuốc đột ngột được xem là điều không hề dễ dàng với nhiều người.

Sau đây là một vài mẹo giúp bạn từ bỏ chúng hiệu quả:

Bạn muốn bỏ thuốc lá ngay lập tức, song không thể bỏ, bác sĩ có thể đưa ra nhiều lựa chọn khác nhau cho bạn. Ngoài ra, sử dụng một số loại dược phẩm cũng có thể giúp bạn bỏ thuốc lá. Kết hợp cả hai việc trên sẽ giúp bạn từ bỏ thuốc lá hiệu quả hơn.

Xây dựng kế hoạch bỏ thuốc lá.

Xác định ngày mà bạn sẽ bỏ được thuốc lá. Chúng sẽ thúc đẩy bạn và bạn sẽ nghiêm túc hơn trong việc bỏ thuốc.
Chia sẻ với bạn bè và người thân rằng bạn muốn bỏ thuốc để họ không mời bạn hút thuốc. Bạn cần sự giúp đỡ. Bạn sẽ muốn hút lại rất nhiều lần, nhưng sự hỗ trợ của bạn bè và người thân sẽ giúp bạn bỏ thuốc lá hiệu quả.
Tìm các hoạt động giúp tách bạn khỏi suy nghĩ hút thuốc. Chẳng hạn, khi lái xe, hãy nhai kẹo cao su để ngăn suy nghĩ hút thuốc. Bạn cũng có thể thử nghe sách nói để tránh nhàm chán và lại nghĩ về điếu thuốc lá.
Nghĩ về hậu quả, vì nicotine trong khói thuốc lá là chất cực độc, cơ thể bạn sẽ bị hủy hoại dần. Bạn sẽ thấy những cơn đau dữ dội, mất ngủ, lo lắng, bồn chán, giận dữ…
Đừng từ bỏ. Bạn cần cố gắng thật nhiều để có thể đánh bại thói quen xấu này. Hoặc bạn cso thể sử dụng phương pháp cai thuốc lá bằng thảo dược thiên nhiên, Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị.
Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hay người thân nói không với thuốc lá để có thể phòng ngừa và điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp hiệu quả hơn.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post