Trang chủ / Tin tức khác / Người hút thuốc lá dễ bị mù lòa gấp 4 lần người không hút

Người hút thuốc lá dễ bị mù lòa gấp 4 lần người không hút

Các chuyên gia tin rằng các hóa chất độc hại trong khói thuốc lá có thể làm hỏng bề mặt tinh tế và cấu trúc bên trong mắt.

Theo Express, nghiên cứu này đã cảnh báo lối sống không lành mạnh đang thúc đẩy sự gia tăng đáng báo động các bệnh về mắt. Theo đó, nguy cơ mù lòa tăng lên gấp 4 lần ở người hút thuốc so với người không hút.

nguoi-hut-thuoc-la-de-bi-mu-loa-gap-4-lan-nguoi-khong-hut

Nghiên cứu do các nhà khoa học hàng đầu tại Đại học Wisconsin Madison, Mỹ, cho thấy những người hút ít nhất một gói thuốc lá mỗi ngày có nhiều khả năng bị thoái hóa điểm vàng (AMD), nguyên nhân chính dẫn đến mù lòa. Nghiên cứu cũng cho thấy lối sống không lành mạnh này làm tăng nguy cơ mất thị lực theo di truyền.

Một phát ngôn viên của Hiệp hội y sĩ nhãn khoa tại Anh cho biết: ‘Có thể bạn đã hút thuốc nhiều năm nay và nghĩ rằng đã quá muộn để cải thiện tình hình, nhưng bạn đã nhầm, bỏ thuốc lá không bao giờ là quá muộn nếu muốn giảm thiểu tình trạng bệnh’.

Để ngăn chặn tình trạng này, các chuyên gia khuyên rằng, cần loại bỏ thói quen xấu hút thuốc và tập trung vào chế độ ăn uống, luyện tập thể dục. Ăn nhiều trái cây, rau và cá có thể giúp bảo vệ thị lực.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post