Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Thuốc lá lậu gây vô sinh và rối loạn cương ở nam giới

Thuốc lá lậu gây vô sinh và rối loạn cương ở nam giới

Không chỉ gây ra các bệnh hô hấp, tim mạch, ung thư…, những chất độc hại trong thuốc lá lậu còn gây ra tình trạng rối loạn cương dương và vô sinh ở nam giới. Có nhiều tác nhân liên quan đến tình trạng rối loạn cương như béo phì, tăng huyết áp, uống nhiều bia rượu…

Theo thạc sĩ – bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng- Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân, TP.HCM, Phó chủ tịch Hội Giới tính Việt Nam, chính những độc tố vừa nêu trong thuốc lá lậu ảnh hưởng đến tình trạng rối loạn cương và gây ra tình trạng xơ vữa mạch máu và hẹp lòng động mạch ở nhiều nơi trong cơ thể, trong đó có mạch máu ở dương vật. Một khi những mạch máu bị chít hẹp thì lưu lượng máu đến để đổ đầy vào các xoang mạch máu giúp dương vật cương cứng sẽ bị ảnh hưởng.

thuoc-la-lau-gay-vo-sinh-va-roi-loan-cuong-o-nam-gioi
Ngoài ra, những độc tố trong thuốc lá lậu còn tác hại lên thần kinh ngoại biên, từ đó ảnh hưởng đến “quá trình cương” của dương vật, vì khi dương vật cương thì có một loạt các phản xạ thần kinh xảy ra, khi có sự kích thích, não sẽ phát ra tín hiệu truyền đến tủy sống, và tín hiệu thần kinh sẽ truyền đến dương vật, “chỉ đạo” các xoang mạch máu giãn ra để máu đổ về giúp dương vật cương lên. Bên cạnh đó, BS. Mai Bá Tiến Dũng cũng đưa ra lời cảnh báo rằng, đối với những người có thói quen sử dụng các loại thuốc lá nhập lậu càng lâu, số lượng hút càng nhiều thì thời gian vô sinh càng kéo dài.

Đây sẽ là tác nhân đưa đến trục trặc sức khỏe nam giới ngày càng nhiều.
Cũng theo BS. Mai Bá Tiến Dũng, Coumarin là một chất kháng đông, dùng liều cao kéo dài gây rối loạn thẩm phân mao mạch; xuất huyết, rất nguy hiểm ở bệnh nhân loét dạ dày tá tràng, chấn thương, cao huyết áp; gây dị ứng, rụng tóc, viêm gan, xuất huyết bàng quang và nguy cơ ung thư bàng quang. Trong khi đó, chất Cadimi nhiễm độc cấp tính gây rối loạn tiêu hóa; nhiễm độc mãn tính gây mềm xương, loãng xương; rối loạn chức năng sinh lý của đàn ông,…Không những thế, JET và HERO có độ ẩm14,3% và 14,6%, cao hơn so với độ ẩm các sản phẩm thuốc lá điếu sản xuất trong nước(13,0 ± 0,5%), vì vậy rất dễ phát sinh nấm men, nấm mốc, giảm chất lượng trong quá trình bảo quản gây nguy hiểm cho người tiêu dùng như: ngộ độc, ung thư, thậm chí có thể gây tử vong khi sử dụng.

Theo báo cáo của Hiệp Hội Thuốc lá Việt Nam, hàng năm ngành Thuốc lá Việt Nam đóng góp cho ngân sách Nhà nước khoảng 19.000 – 20.000 tỉ đồng mỗi năm (tương đương gần 1 tỉ USD); tạo công ăn việc làm cho khoảng 6 triệu lao động, nông nghiệp và công nghiệp. Đóng góp hàng trăm tỉ đồng cho công tác an sinh xã hội, góp phần đáng kể cho công tác xóa đói giảm nghèo.

Tình trạng thuốc lá điếu nhập lậu gia tăng nhanh chóng, chiếm trên 20% tổng thị phần (trong đó khoảng 85% là thuốc JET và HERO). Hàng năm, thuốc lá lậu làm thất thu ngân sách nhà nước 6.500 tỉ đồng, tương đương khoảng 309 triệu đô la Mỹ. Làm mất sản lượng nguyên liệu khoảng 18.000 tấn/năm, mất việc làm của 5 triệu công lao động nông nghiệp/năm và 600.000 công lao động công nghiệp/năm.
Đặc biệt, thuốc lá lậu không tuân thủ bất kỳ quy định nào của pháp luật.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post