Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Hút thuốc lá có phải nguyên nhân gây bệnh vảy nến?

Hút thuốc lá có phải nguyên nhân gây bệnh vảy nến?

Bệnh vẩy nến xuất hiện với các triệu chứng điển hình là các mảng tổn thương da màu đỏ, có phủ lớp vảy trắng bạc bên trên và rất dễ bong. Dù nguyên nhân bệnh vẩy nến chưa được giải thích rõ nhưng đều có liên quan đến cơ chế miễn dịch. Di truyền là một trong các nguyên nhân gây bệnh và hút thuốc lá cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh vẩy nến.

Dù có rất nhiều lời cảnh báo hậu quả khi hút thuốc lá kể cả đối với người sức khỏe bình thường nhưng mọi người vẫn bất chấp, bỏ ngoài tai và sử dụng thuốc lá thường xuyên. Thêm một cảnh báo nữa cho mọi người đó là hút thuốc lá sẽ khiến triệu chứng bệnh vảy nến ngày càng nặng hơn.

Có rất nhiều nguyên nhân, yếu tố dẫn đến bệnh vảy nến và khiến bệnh này nặng hơn.

hut-thuoc-la-co-phai-nguyen-nhan-gay-benh-vay-nen

NGUYÊN NHÂN BỆNH VẨY NẾN

– Di truyền: đây là nguyên nhân được chỉ ra hàng đầu, nếu có bố hoặc mẹ mắc bệnh vẩy nến thì nguy cơ mắc bệnh sẽ cao hơn.

– HIV: bệnh nhân bị nhiễm HIV có nguy cơ mắc bệnh vẩy nến cao hơn so với những người bình thường

– Nhiễm trùng thường xuyên: Nhiễm trùng thường xuyên, đặc biệt là viêm họng (viêm họng liên cầu) sẽ dễ bị bệnh vẩy nến.

– Stress: Căng thẳng có ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch khiến nguy cơ mắc bệnh vẩy nến cao. Thừa cân hoặc béo phì cũng là những yếu tố dẫn đến vẩy nến

– Trong đó không thể không kể đến là thói quen hút thuốc lá, không chỉ là nguyên nhân bệnh vẩy nến mà còn khiến tình trạng bệnh nặng hơn.

HÚT THUỐC LÁ ẢNH HƯỞNG XẤU ĐẾN BỆNH VẨY NẾN NHƯ THẾ NÀO?

– Hút thuốc lá làm ảnh hưởng đến tim, phổi và còn kích thích các gen di truyền của vẩy nến hoạt động.

– Những người hút thuốc thường xuyên thường bị căng thẳng thần kinh, trầm cảm cũng là một trong các yếu tố dẫn đến bệnh vảy nến

– Chất nicotin có trong thuốc lá gây rối loạn hệ miễn dịch khiến biểu hiện bệnh vẩy nến nặng hơn.

– Trong khói thuốc lá còn chứa hàng nghìn chất oxy hóa, gây ra một dạng tổn thương tế bào được gọi là tổn thương oxy hóa khiến bệnh vẩy nến tiến triển nặng hơn.

ĐỂ BỆNH VẢY NẾN KHÔNG NẶNG HƠN CẦN LƯU Ý NHỮNG ĐIỀU SAU:

– Tuyệt đối không hút thuốc lá hoặc sống trong môi trường có khói thuốc tránh nguy cơ mắc bệnh vẩy nến hay khiến tình trạng bệnh nặng hơn.

– Những người nghiện thuốc hoặc đang hút thuốc cần bỏ thuốc ngay vì sức khỏe của bản thân và những người xung quanh.

– Rượu, bia cũng là tác nhân gây bệnh vảy nến cần hạn chế và tránh sử dụng

– Hạn chế các loại thực phẩm khác như: tránh sử dụng rượu bia, cafe, chứa chất kích thích tương tự như thuốc lá, thực phẩm nướng, chiên, rán trong quá trình điều trị vảy nến.
– Không nên bóc, cậy vảy khô sẽ dễ gây nhiễm trùng da làm bệnh tiến triển phức tạp hay lan rộng ra các vùng ra khác.

– Bổ sung dinh dưỡng hợp lý cho cơ thể khỏe mạnh, tăng cường rau xanh, hoa quả và uống đủ nước nhằm loại bỏ nguy cơ mắc phải bệnh vảy nến.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post