Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Phụ nữ mang thai hít phải khói thuốc lá có nguy cơ sảy thai

Phụ nữ mang thai hít phải khói thuốc lá có nguy cơ sảy thai

Nếu bạn nghĩ rằng phụ nữ mang thai hút một điếu thuốc, hoặc hít phải khói thuốc sẽ chẳng sao đâu thì bạn đã nhầm hoàn toàn rồi đấy!

Gần đây trang MentalHelp.net, một trang web hỗ trợ những người nghiện các chất gây nghiện và ma túy đã đăng tải hình ảnh minh họa cho thấy những hậu quả của việc sử dụng các chất nói trên trong thai kỳ. Tuy nhiên điều may mắn là nếu người mẹ từ bỏ việc sử dụng các chất trên ngay lập tức, tỉ lệ rủi ro cũng sẽ lập tức giảm xuống.

Thai chết lưu

MentalHelp đã dẫn một loạt các nguồn thông tin cho thấy các vấn đề về tâm thần và rối loạn hành vi khi sử dụng các chất gây nghiện, đồng thời trích dẫn kết quả nghiên cứu của viện Karolinska tại Thụy Điển cho thấy việc hút thuốc lá ở người mẹ có thể khiến nguy cơ thai chết lưu tăng vọt.

Trong một nghiên cứu được triển khai trên hơn 25 ngàn phụ nữ mang thai người ta đã kết luận được tỉ lệ thai chết lưu và tỉ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh giữa những người hút thuốc và không hút thuốc trong thai kỳ đều là 2:1.

phu-nu-mang-thai-hit-phai-khoi-thuoc-la-co-nguy-co-say-thai

Tuy nhiên nếu người mẹ bỏ thuốc ngay tại thời điểm trong 3 tháng đầu của thai kỳ thì tỉ lệ này ngay lập tức hạ xuống mức ngang bằng với người không hút thuốc. Điều này đã cho thấy việc dừng tiêu thụ thuốc lá ngay lập tức có thể bảo vệ được sức khỏe thai nhi. Đồng thời nguy cơ sảy thai cũng có khả năng tăng tỉ lệ thuận với số lượng thuốc mà người mẹ tiêu thụ.

Sảy thai

Tổng quan từ 98 nghiên cứu về mối tương quan giữa khói thuốc lá và hiện tượng sảy thai của các nhà nghiên cứu tại đại học Southern California đã chỉ ra mỗi điếu thuốc lá người mẹ hút vào trên 1 ngày sẽ làm tăng 1% nguy cơ sảy thai. Thậm chí ngay cả việc người mẹ hít phải khói thuốc lá do người khác nhả ra cũng có khả năng đẩy tỉ lệ sảy thai lên tới 11%.

Trung bình cứ 2% phụ nữ mang thai sẽ xảy ra hiện tượng nhau bong non nhưng nếu người mẹ có hút thuốc, nguy cơ này có thể tăng cao đột biến. Theo nghiên cứu của Đại học y tế và vệ sinh cộng đồng Johns Hopkins, tỉ lệ sảy thai cũng có khả năng tăng tới 40% nếu người mẹ hút thuốc đều đặn trước khi mang thai.

Sinh non

Sinh non có thể gây ra các biến chứng sức khỏe nghiêm trọng cho trẻ sơ sinh, bao gồm các bệnh về tim hô hấp, xuất huyết não và các rối loạn miễn dịch.

Nghiên cứu từ Đại học Modena và Reggio Emilia đã chứng minh thuốc lá làm tăng nguy cơ sinh non, và nguy cơ này tăng vọt đối với các phụ nữ hút thuốc trong thai kỳ. Việc trẻ sơ sinh ra đời có cân nặng ít hơn 2,5kg sẽ có khả năng gây ra nhiều loại bệnh, nhiễm trùng và ảnh hưởng tới khả năng học hỏi của trẻ.

Các chuyên gia từ Đại học Fukuoka, Nhật Bản đã kết luận75% nguy cơ sinh con nhẹ cân là do thuốc lá. Đồng thời kết quả nghiên cứu từ Đại học John Hopkins cũng cho thấy nguy cơ hở hàm ếch hoặc sứt môi cũng có phần của việc hút thuốc của người mẹ.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post