Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Ngoài ung thư phổi, hút thuốc còn gây ra hai bệnh không tưởng nổi

Ngoài ung thư phổi, hút thuốc còn gây ra hai bệnh không tưởng nổi

Không chỉ có tác động đến phổi, thuốc lá và khói thuốc còn là nguyên nhân của hàng loạt căn bệnh nguy hiểm khác.

Các chuyên gia cảnh báo, thuốc lá có liên quan trực tiếp đến 2 bệnh lý gây mù hàng đầu là đục thủy tinh thể và thoái hóa hoàng điểm. Thuốc tẩu, thuốc lào hay xì gà cũng có chứa hơn 4.000 hoạt chất cực độc khác nhau như hắc ín, các hợp chất của hydrocarbon, formaldehyde, carbon monoxide và nhiều kim loại nặng…

Tác hại gây ung thư phổi thường được nhắc đến nhiều nhất, nhưng ít ai biết rằng những bệnh lý về mắt, nguyên nhân gây mù lòa cũng chính là hậu quả của việc hút thuốc lá.

ngoai-ung-thu-phoi-hut-thuoc-con-gay-ra-hai-benh-khong-tuong-noi

Hút thuốc lá làm giảm nồng độ oxi trong thể thủy tinh, mất tình trạng trong suốt dần dần và chuyển thành đục thể thủy tinh. Các kim loại nặng cũng tích tụ dần trong nhân mắt, dẫn đến các bệnh lý phức tạp khác. Khói thuốc với bản chất khô nóng, nhiều chất kích thích còn gây viêm kết mạc, bờ mi mạn tính.

Bà mẹ mang thai nếu hút thuốc sẽ làm đứa con tương lai của họ có nguy cơ mắc viêm màng não do vi khuẩn cao gấp 5 người khác, sau viêm màng não là di chứng mù lòa.

Ngoài ra, hút thuốc còn dẫn đến rụng tóc, bệnh tim và rối loạn tình dục, ảnh hưởng đến sự chắc khỏe của xương.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post