Trang chủ / Tin tức khác / Hút thuốc lá nhẹ có bị ung thư không?

Hút thuốc lá nhẹ có bị ung thư không?

Nhiều người cho rằng chuyển sang các loại thuốc lá nhẹ hơn thì nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe từ thuốc lá cũng thấp hơn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia không có thuốc lá nào là an toàn.

Theo Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá, trên thị trường có các loại thuốc lá: “ít hắc ín (low tar), nhẹ (light), siêu nhẹ (ultra light), dịu êm (mild). Rất nhiều người hút thuốc lá lựa chọn loại thuốc lá này vì tin rằng những loại thuốc này ít các chất độc hại hơn các loại thuốc lá khác. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sử dụng những sản phẩm thuốc lá này không hạn chế được tác hại của thuốc lá với sức khoẻ. Bởi, người nghiện thuốc đều cần có một “ngưỡng” nicotin nhất định. Vì vậy, khi hút những loại thuốc này, họ sẽ buộc phải hít sâu hơn, hút nhiều hơn để bù lại hàm lượng nicotine mà cơ thể đã quen đòi hỏi. Chính việc hút bù này buộc cơ thể tiếp xúc nhiều hơn các chất độc hại có trong điếu thuốc.

Nhiều người hút thuốc đã chọn các loại thuốc lá dạng nhẹ, dịu hoặc thuốc lá siêu nhẹ chứa hàm lượng hắc ín thấp vì họ nghĩ rằng những loại này sẽ chứa ít hắc ín hơn nên sẽ ít gây hại cho sức khỏe của họ hơn so với thuốc lá thường. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, không hề có bằng chứng nào cho thấy thuốc lá nhẹ an toàn hơn thuốc lá thường. Lượng hắc ín hít vào từ một điếu thuốc lá nhẹ cũng cao ngang một điếu thuốc lá thông thường nếu người hút thuốc hít dài, sâu hoặc thường xuyên. Hơn nữa, trên thực tế không hề tồn tại khái niệm hút thuốc an toàn. Cách gọi “thuốc lá nhẹ” chỉ là phương thức mà các công ty thuốc lá đánh lừa người tiêu dùng. Thực tế, những người khi đã nghiện thuốc cần một lượng nicotin đủ mới giải tỏa được cơn nghiền thuốc.

hut-thuoc-la-nhe-co-bi-ung-thu-khong

Theo khuyến cáo của các bác sĩ “khi người bệnh hút thuốc lá nhẹ sẽ thường nguy hiểm hơn khi hút thuốc lá nặng” do người hút thuốc lá nhẹ thường hít khói thuốc vào thật sâu trong cơ thể rồi mới nhả ra, điều này gây tổn hại lớn cho sức khỏe người dùng. Không những thế, thuốc lá hiện nay thường không nguyên chất mà trộn lẫn nhiều hóa chất nên gây độc hại cho cơ thể gấp nhiều lần.

Người bị đái tháo đường, huyết áp và vấn đề về tim mạch có mối liên quan chặt chẽ với nhau. Thuốc lá là “tên tội phạm” gián tiếp gây ra cái chết cho nhiều bệnh nhân. Do đó, không phải chỉ những người nghiện thuốc lá nặng mới có nguy cơ tử vong cao, mà chính những người sử dụng thuốc nhẹ lại gây nguy hiểm hơn rất nhiều.

Theo các nhà nghiên cứu tại Mỹ thuốc lá nhẹ cũng có liên quan đến sự gia tăng của các căn bệnh ung thư phổi, ung thư mô tuyến trong những thập kỷ qua. Thuốc lá nhẹ là loại thuốc lá có bộ lọc Cellulose acetate ngăn hắc ín, lớp giấy gói thuốc lá xốp để các hóa chất độc hại có thể thoát rangoài và có các lỗ thông khí li ti trên đầu lọc. Tuy nhiên, những thay đổi trong thiết kế thuốc lá này không hề làm giảm nguy cơ gây bệnh.

Theo báo cáo mới được công bố trên Tạp chí của Viện ung thư quốc gia Mỹ, do điếu thuốc có các lỗ thông khí trên đầu lọc nên người hút thuốc phải hít sâu hơn, hơi thuốc đi sâu hơn vào trong phổi và do đó, người hút thuốc hấp thụ nhiều hơn các chất gây ung thư, chất độc và chất gây đột biến có trong điếu thuốc. Các nghiên cứu cũng cho thấy rõ ràng có sự liên hệ giữa việc thêm các lỗ thông khí trên đầu lọc thuốc lá với tỷ lệ ung thư mô tuyến, được xem là gia tăng nhanh nhất trong 20 năm qua tại quốc gia này.

Do đó, cách duy nhất để bảo đảm giảm rủi ro sức khỏe cho bạn, cũng như cho những người khác đó là bỏ hẳn thuốc lá. Vì tất cả các sản phẩm thuốc lá đều có hại và gây ung thư, việc sử dụng các sản phẩm này không được khuyến khích bởi không hề có một mức độ an toàn nào cho việc sử dụng thuốc lá. Nếu bạn đang sử dụng bất kỳ loại sản phẩm thuốc lá nào, hãy từ bỏ nếu không muốn mắc các chứng bệnh do hút thuốc mang lại.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post