Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Nguy cơ hỏng bộ phận sinh dục vì hút thuốc lá

Nguy cơ hỏng bộ phận sinh dục vì hút thuốc lá

Thuốc lá là nguyên nhân chính gây ra rất nhiều loại ung thư tác hại ghê gớm tới sức khỏe của người hút, ngoài ra hút thuốc lá còn là nguy cơ tiềm ẩn dẫn tới nhiều bệnh liên quan tới cơ quan sinh dục của cả nam và nữ…

Thành phần trong khói thuốc lá chứa rất nhiều chất độc hại, có tới hơn 7000 chất độc trong mỗi điếu thuốc trong đó có 40 chất gây ung thư cho con người. Ngoài ảnh hưởng tới sức khỏe tim mạch, phổi, thận… thuốc lá còn ảnh hưởng tới cơ quan sinh dục của nam và nữ.

Nguy cơ yếu sinh lý, ung thư dương vật từ điếu thuốc lá

Nam giới khi hút thuốc lá thường xuyên sẽ ảnh hưởng tới tính trùng, số lượng tinh trùng giảm rõ rệt, chất lượng tinh trùng kém, tinh trùng dị dạng tăng cao, số lượng tinh trùng yếu trong tinh dịch nhiều…và nguy hiểm hơn nữa có nguy cơ mắc ung thư dương vật. Khi hút thuốc lá lượng máu tơi dương vật bị hạn chế dẫn tới dương vật khó cương cứng dần dần dẫn tới liệt dương. Có rất nhiều chất trong khói thuốc vô cùng độc hại đã được tìm thấy trong tinh dịch.

nguy-co-hong-bo-phan-sinh-duc-vi-hut-thuoc-la

Những chất này là chất không có lợi chúng sẽ kìm hãm sự hoạt động của enzym choline acetyltransferase, đây là loại enzym dành cho sự phát triển của tinh trùng. Khi hút thuốc nồng độ nội tiết tố nam testoterone giảm rõ rệt so với người không hút thuốc. Người hút thuốc lá sẽ giảm rõ rệt lượng tinh trùng trong tinh dịch tùy vào số lượng hút nhiều hay ít mà số lượng tinh trùng giảm it hay nhiều, gây nên hiện tượng tinh dịch khó vào buồng trứng.

Hút thuốc lá còn có nguy cơ gây vô sinh với nam giới do thuốc lá sẽ làm giảm khả năng sản xuất tinh trùng, giảm khả năng di chuyển của tinh trùng. Hút thuốc lá thay đổi hình dạng tinh trùng : không phải có nhiều bằng chứng cho thấy hút thuốc lá làm tăng tỷ lệ phần trăm tinh trùng bị dị dạng. Điều này có thể liên quan tỷ lệ sảy thai, thai bị dị tật…vì vậy hãy cai thuốc lá ngay hôm nay.

Những người hút thuốc lá có nguy cơ bị liệt dương cao gấp 2 lần so với người bình thường. Những người hút thuốc lá lâu lâu lăm tỷ lệ còn cao hơn nữa. Hút thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản mà còn có nguy cơ gây ung thư bàng quang, dương vật.

Nữ giới: khó thụ thai đến ung thư tử cung, âm đạo.

Nếu mà một ngày phụ nữ hút trên 20 điếu thuốc thì khả năng nuôi dưỡng thai nhi của phụ nữ sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Hút thuốc lá khiến nguy cơ sảy thai cao hơn sao với những người phụ nữ bình thường và khả năng duy trì thai nhi sẽ kém đi rất nhiều. Khi hút thuốc khả năng ảnh hưởng xấu tới khả năng sinh sản.

Khi nghiện thuốc lá ở nữ giới cơ thể sẽ thay đổi mật độ của một số hormon trong đó có cả nội tiết tố nữ estrogen dẫn tới khả năng dụng trứng ở nữ sẽ xảy ra bất thường. Vì vậy hãy cai thuốc lá ngay hôm nay trước khi quá muộn.

Những người hút thuốc lá thường xuyên rối loạn chức năng vòi trứng làm giảm sự hoạt động của trứng qua vòi trứng dẫn tới mang thai dị dạng. Không những hút thuốc lá ở nữ giới còn là nguyên nhân gây ra ung thư cổ tư cung, âm đạo….

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post