Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Hút thuốc thụ động làm tăng nguy cơ sâu răng ở trẻ em?

Hút thuốc thụ động làm tăng nguy cơ sâu răng ở trẻ em?

Đối với các cháu ở độ tuổi 4-11, việc tiếp xúc với hàm lượng lớn khói thuốc do người khác nhả ra làm tăng hơn 2 lần nguy cơ bị sâu răng. Để bảo vệ răng cho trẻ bạn cần phải cho trẻ tránh xa thuốc lá.

cai-thuoc-la

Bảo vệ răng cho trẻ khỏi thuốc lá

Mối liên hệ này chỉ thấy ở những trẻ nhỏ và không hề xuất hiện ở người lớn. Kết luận này vừa được các nhà khoa học tại Đại học Rochester (New York) thông báo các dấu hiệu bệnh lý được tìm kiếm gồm biểu hiện sâu răng và sự gia tăng hàm lượng cotinine (một sản phẩm của nicotine) trong máu.

Kết quả cho thấy, hơn một nửa trẻ có hàm lượng cotinine cao ở mức có thể nghĩ rằng chúng đã tiếp xúc với khói thuốc. Ở nhóm có hàm lượng cotinine cao nhất, nguy cơ bị sâu răng tăng hơn 2 lần so với nhóm tiếp xúc ít hoặc không tiếp xúc với khói thuốc.

Nếu trong không gian sống của trẻ có khói thuốc lá nhiều sẽ là nguy cơ cho trẻ bị sâu răng cao hơn, bố mẹ muốn bảo vệ răng cho trẻ hãy loại trừ hết khói thuốc ra khỏi cuộc sống của trẻ.

Các nghiên cứu trước đó đã cho thấy, hút thuốc bị động làm tăng nguy cơ bị bệnh lợi của người lớn. Thực nghiệm trong phòng thí nghiệm cũng đi đến kết luận, nicotine thúc đẩy sự tăng trưởng của các vi khuẩn sống trong miệng người.

Vì vậy bạn tuyệt đối không được cho trẻ tiếp xúc với thuốc lá hoặc khói thuốc để bảo vệ răng cho trẻ tốt nhất.

Chu Huyền (Tổng hợp)

Rate this post