Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Mối liên hệ giữa bệnh viêm đại tràng và hút thuốc lá

Mối liên hệ giữa bệnh viêm đại tràng và hút thuốc lá

Một vài quan điểm cho rằng, hút thuốc lá có thể làm trầm trọng thêm bệnh viêm đại tràng, nhưng thực tế các nhà khoa học cho biết, hút thuốc lá giảm giảm các triệu chứng khó chịu do căn bệnh này gây ra. Chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn về mối liên hệ giữa bệnh viêm đại tràng và hút thuốc lá qua bài viết dưới đây.

Hút thuốc lá, mặc dù tác động tiêu cực của nó đến sức khoẻ của bạn, thực sự có thể có một tác động tích cực trên bệnh viêm đại tràng.

Các nhà nghiên cứu nghĩ rằng những tác động tích cực của việc hút thuốc trên bệnh viêm đại tràng có thể được kết nối với nicotine, một chất hóa học có tính gây nghiện cao. Nicotin đôi khi làm giảm chứng viêm của bệnh.

Nhưng nghiên cứu về tác động của nicotine đối với bệnh viêm đại tràng không phải là kết luận cuối cùng. Bất kỳ lợi ích nào vẫn chưa được xác lập. Không chắc rằng hút thuốc sẽ được đề nghị như một phương pháp điều trị cho hầu hết mọi người vì có nhiều tác dụng phụ của nó. Và dường như không có mối liên hệ tương tự nào giữa nicotine và các triệu chứng được cải thiện cho những người bị bệnh Crohn, một dạng bệnh lý ruột kích thích khác.

moi-lien-he-giua-benh-viem-dai-trang-va-hut-thuoc-la

Một phân tích gần đây đã xem xét các nghiên cứu hiện tại và thấy rằng những người hút thuốc hiện tại ít có khả năng được chẩn đoán với bệnh viêm đại tràng hơn những người chưa bao giờ hút thuốc. Những người hút thuốc lá nặng hơn cũng ít có khả năng hơn những người hút thuốc nhẹ hơn để phát triển bệnh viêm đại tràng. Và những người hút thuốc trước đó phát triển tình trạng này sau những người chưa bao giờ hút thuốc. Ngoài ra, những người hút thuốc hiện tại bị bệnh viêm đại tràng có khuynh hướng tình trạng nhẹ hơn những người hút thuốc trước đây và những người chưa bao giờ hút thuốc.

Các nhà nghiên cứu nghĩ rằng điều này có thể là do khả năng của nicotine để ngăn chặn sự giải phóng các tế bào sản sinh ra viêm trong đường tiêu hóa. Hành động chống viêm này có thể làm cho hệ thống miễn dịch không tấn công nhầm các tế bào tốt trong ruột.

Nicotine không có tác dụng tích cực đối với những người bị bệnh Crohn. Những người hút thuốc lá có nguy cơ mắc bệnh Crohn nhiều hơn những người không hút thuốc lá. Hút thuốc cũng có thể gây ra tình trạng tái phát, đặc biệt là sau khi giải phẫu. Nó cũng có thể làm giảm hiệu quả của điều trị y tế cần thiết.

Không biết tại sao hút thuốc dường như tác động tích cực đến một dạng bệnh lý ruột kích thích là viêm đại tràng nhưng lại ảnh hưởng tiêu cực đến người khác.

Bất kỳ sản phẩm nào cung cấp nicotine có thể có thể có tác động tích cực lên bệnh viêm đại tràng. Nicotin có thể được tìm thấy trong nhiều sản phẩm, bao gồm:

Thuốc lá điện tử
Thuốc lá nhai
Các sản phẩm trị liệu nicotine thay thế, chẳng hạn như kẹo cao su nicotin và miếng dán

Có 600 thành phần ngoài chất tar và nicotin trong thuốc lá trung bình. Khi kết hợp, các thành phần này sản xuất hơn 7.000 hóa chất. Nhiều người có độc tố này trong cơ thể. Một số khác có thể bị ung thư. Người hút thuốc lá bị bệnh viêm đại tràng cuối cùng trải qua thời gian nằm viện nhiều hơn và kết quả sức khoẻ kém hơn tổng thể so với những người không hút thuốc.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post