Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Nguy cơ bị ung thư bàng quang, suy thận vì hút thuốc lá

Nguy cơ bị ung thư bàng quang, suy thận vì hút thuốc lá

Các bác sĩ Áo cảnh báo thói quen hút thuốc lá không chỉ tăng nguy cơ mắc ung thư phổi mà còn là nguyên nhân chính dẫn đến nhiều bệnh về đường tiết niệu như ung thư bàng quang, suy thận, viêm thận.

Theo tin tức mới nhất trên tờ Tân Hoa Xã (Trung Quốc), các bác sĩ đã chỉ ra một sự thật ít người biết: thói quen hút thuốc lá không chỉ gây ra các căn bệnh về phổi, đường hô hấp, răng miệng mà còn là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh hiểm nghèo liên quan đến đường tiết niệu như ung thư thận, ung thư bàng quang.

Trao đổi thêm về vấn đề này trên báo chí, các chuyên gia đến từ Hiệp hội bác sĩ khoa tiết niệu Áo (BVU) cho hay, thường xuyên hút thuốc lá sẽ tăng nguy cơ mắc một số bệnh tiết niệu (ung thư thận, ung thư bàng quang) hoặc khiến nữ giới dễ bị vô sinh, nam giới có thể bị bất lực. Ngoài ra, nhóm bác sĩ BVU cũng tiết lộ thêm, cứ 4 bệnh nhân mắc bệnh ung thư ở Áo thì có 1 người phải gánh chịu cả các vấn đề về đường tiết niệu.

Tuy nhiên, theo nhận định của các bác sĩ BVU, có rất ít người ý thức được điều này. Một bản điều tra gần đây của Hiệp hội bác sĩ khoa tiết niệu Áo BVU cho hay chỉ có khoảng 13% số người tham gia trả lời khảo sát biết rằng hút thuốc lá ảnh hưởng xấu đến bàng quang và thận.

nguy-co-bi-ung-thu-bang-quang-suy-than-vi-hut-thuoc-la

Giải thích thêm về nguy cơ mắc các bệnh về đường tiết niệu đối với những người thường xuyên hút thuốc lá, các bác sĩ cho biết, hút thuốc được coi là yếu tố có nguy cơ gây ra ung thư bàng quang cao nhất. Đặc biệt là đối với phụ nữ, những người hút thuốc lá có khả năng phát triển ung thư bàng quang cao gấp 2 lần so với những người không hút thuốc.

Trong thuốc lá có tới 7.000 chất hóa học trong đó có 70 chất là tác nhân gây ung thư. Khi hút hoặc hít phải khói thuốc, các chất hóa học sẽ đi vào cơ thể và gây ra nhiều bệnh nguy hiểm, trong đó có cả bệnh ung thư bàng quang. Khi bàng quang bị bệnh sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các chức năng của hệ tiết niệu, trong đó viêm ngược dòng từ bàng quang lên thận là một nguyên nhân gây nên viêm thận, suy thận.

Đồng quan điểm với ý kiến của các chuyên gia BVU, bác sĩ Shahrokh F. Shariat (Khoa Tiết niệu trường đại học Y Vienna, Áo) cho biết, hút thuốc lá là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới nhiều căn bệnh nguy hiểm, và nguyên nhân này rõ ràng là có thể phòng tránh hoặc bỏ hẳn được. Bác sĩ Shariat khẳng định, bỏ hút thuốc lá sẽ mang đến những tiến triển tốt cho tình trạng sức khỏe của người bệnh, ngay cả với những người bị chẩn đoán mắc ung thư.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post