Trang chủ / Tác Hại Của Thuốc Lá / Hút thuốc lá nhiều có thể sớm ung thư tuyến tụy

Hút thuốc lá nhiều có thể sớm ung thư tuyến tụy

Những người hút thuốc lá và uống rượu nhiều có thể bị bệnh ung thư tuyến tụy ở độ tuổi sớm hơn so với những người không có thói quen này.

hut-thuoc-la-nhieu-co-the-som-ung-thu-tuyen-tuy
Theo báo The Times of India (Ấn Độ), các nhà khoa học thuộc Đại học Michigan (Mỹ) nhận thấy rằng, những người nghiện thuốc lá mắc bệnh ung thư tuyến tụy được chẩn đoán mắc bệnh khi 62 tuổi và những người nghiện rượu là 61 tuổi, tức sớm hơn gần một thập niên so với độ tuổi trung bình là 72.

Hút thuốc lá là yếu tố làm tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến tụy và uống rượu đã được chứng minh là gây ô xy hóa tuyến tụy, từ đó gây ra tình trạng viêm sưng có thể dẫn đến ung thư. Cuộc nghiên cứu ở 811 bệnh nhân ung thư tuyến tụy này mở ra hướng hiểu rõ việc tầm soát ung thư tuyến tụy nên được bắt đầu ở độ tuổi nào. Trong cuộc nghiên cứu này, nghiện thuốc lá được xác định là hút hơn một gói thuốc/ngày.

Để cai thuốc lá được hiệu quả Nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị với 100% thành phần thiên nhiên giúp bạn cai thuốc lá thành công, dứt điểm và không gây tác dụng phụ.
+ Website: www.caithuoclatainha.com
+ Facebook: https://www.facebook.com/Caithuoclatainhahieuqua/

Rate this post